Dân Chúa Âu Châu

 

Tường thuật và cảm ơn của Ban Tổ Chức cuộc biểu tình chống Việt & Tàu cộng nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền ngày thứ bảy 10.12.2016 tại Frankfurt

 

Kính gửi Quý Đại diện Tổ Chức, Đoàn thể NVTN tại CHLB Đức,

Kính thưa Quý Đồng hương NVTN tại Frankfurt và vùng phụ cận,

 

Theo thông lệ hằng năm, nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền năm nay hội NVTN tại Frankfurt và vùng phụ cận liên kết với những Tổ Chức, Đoàn thể và Đồng hương NVTN tại Đức đã tổ chức cuộc xuống đường trước hai cơ sở Tổng lãnh sự của Việt và Tàu cộng tại Frankfurt vào ngày thứ bảy 10.12.2016.

 

Dù tiết trời giá lạnh trong mùa đông, nhưng không làm chùn bước những tấm lòng yêu nước, đồng bào NVTN yêu nước khắp nơi đã lần lượt tập trung đến trước Tổng Lãnh Sự Việt cộng tại Frankfurt để tham gia cuộc biểu tình đòi Tự Do Dân Chủ và Nhân Quyền cho Việt Nam! Đoàn biểu tình đã giương cao và hô to những khẩu hiệu tố cáo tội ác dã man của Việt cộng trong việc chà đạp nhân quyền và nhằm hỗ trợ tinh thần cho đồng bào tại quốc nội đang oằn mình cam chịu những bất công,  bức bách của tập đoàn Việt cộng tham nhũng thối nát và cấu kết với Tàu cộng để đưa giống nòi đến vực thẫm diệt vong!

 

Đúng 13:30 giờ bắt đầu cuộc  biểu tình trước cơ sở Tổng Lãnh Sự Việt cộng, sau nghi thức chào cờ mặc niệm là lời chào mừng và khai mạc cuộc biểu tình của ban tổ chức bằng những lời đanh thép tố cáo tội ác buôn dân bán nước, chà đạp nhân quyền tại quốc nội của Việt cộng, tiếp đến là đại diện hội NVTN tại Köln đọc bản  tuyên cáo về bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền của Liên Hiệp Quốc. Đoàn biểu tình đã hăng say biểu lộ tinh thần đấu tranh chống Việt gian cộng sản tố cáo việc vi phạm nhân quyền, tố cáo hành vi bao che của cộng sản Việt Nam cho những hảng xưởng xả hoá chất độc hại gây ô nhiểm và huỷ hoại môi trường sống của người dân tại quốc nội.

 

Cuộc biểu tình kéo dài đến 15,00 giờ, sau khi làm lễ hạ cờ, đoàn biểu tình bắt đầu tuần hành đến cơ sở Tổng Lãnh Sự của Tàu cộng.  

 

Trước Tổng Lãnh Sự Tàu cộng, đoàn biểu tình đã giương cao biểu ngữ chống đối quân xâm lược Tàu cộng đối với biên cương lãnh thổ của Việt Nam, tố cáo tội ác khủng bố dã man  giết ngư dân Việt Nam trên chính lãnh hải của quê hương, tố cáo Tàu cộng cướp biển, chiếm đảo, giết ngư dân và đầu độc môi trường gây thảm hoạ triền miên và kinh khủng cho nhân dân Việt Nam.  Những tiếng hô vang của đoàn biểu tình phản đối Tàu cộng gian manh xâm lược và bắn giết ngư dân Việt Nam trên biển đông làm vang dội khắp khu phố chung quanh Tổng lãnh sự của Tàu.

 

Đến 16:00 giờ đoàn biểu tình làm lễ bế mạc và chia tay trong tinh thần quyết đấu tranh hỗ trợ cho những cuộc đấu tranh giành Tự Do Dân Chủ và Nhân Quyền của đồng bào tại Quốc nội.

 

Những tấm lòng yêu nước của con dân nước Việt tha hương, của lực lượng người Việt Quốc Gia, quý đại diện đoàn thể, tổ chức tham gia như: Tập thể CSVNCH tại Đức, Hội Cao Niên VNTN tại Frankfurt; Phong Trào Vovinam Việt Võ Đạo tại Đức; Hội NVTN tại Köln; Cộng đồng NVTNcs tại Odenwald; Ban Văn Vũ Điểm Sáng; Đoàn Thanh Niên Việt Nam Tự Do; nhóm Thanh Niên Nhân Quyền Quốc Tế tại Frankfurt; đại diện đảng Dân Tộc tại Đức; Đồng bào đến từ Mönchengladbach; Hanau; Marburg, Hội viên và Đồng hương NVTN tại Frankfurt quanh vùng … đã tề tựu trước Tổng Lãnh Sự của Việt cộng mỗi người chia nhau công việc để thiết kế giương cao cờ vàng Tổ Quốc, biểu ngữ, thông tin hình ảnh chà đạp nhân quyền của csVN cũng được giương cao để tố cáo tội ác chà đạp nhân quyền của Việt cộng. Trà nóng và ẩm thực cũng được BTC cung cấp cho tham dự viên. Đặc biệt trong cuộc biểu tình năm nay còn có sự tham dự của anh chị em thanh niên trẻ tại Frankfurt và quanh vùng.

 

Cuộc biểu tình cũng đã tổ chức và diễn ra trong vòng trật tự, được chính quyền và nhân viên công lực hỗ trợ & bảo vệ an toàn; Điều này cho thấy nhân quyền tại các xứ Tây phương được triệt để tôn trọng; không giống như tại xứ độc tài cộng sản Việt Nam, chỉ cần cá nhân viết bài phê bình sai trái của cán bộ địa phương tham ô, nhũng lạm trên Internet, người dân xuống đường đòi hỏi quyền lợi, xuống đường bảo vệ môi trường, xuống đường đòi bồi thường thiết hại, xuống đường đòi bồi thường đất đai đã bị tà quyền địa phương chiếm đoạt, xuống đường chống Tàu cộng xâm lăng tấn chiếm biển đảo và đất đai đều bị tập đoàn cộng sản Việt Nam theo dõi, trả thù, cấm đoán, bỏ tù và triệt tiêu….

 

Ban tổ chức đã cố gắng chuẩn bị từ biểu ngữ, cờ xí, âm thanh, truyền đơn, phép tắc, ẩm thực, giải khát và truyền âm trực tiếp vào diễn đàn Paltalk, trực tiếp chuyển tin và hình ảnh cuộc biểu tình lên Facebook tại chổ biểu tình.

 

Thay mặt ban tổ chức, chúng tôi tường thuật về cuộc biểu tình nhân ngày quốc tế nhân quyền vào thứ bảy 10.12.2016 tại Frankfurt vừa qua và chân thành cảm ơn các Tổ chức, Đoàn thể, Hội viên và Đồng hương đã tích cực tham gia & tận tình hỗ trợ cho ban tổ chức trong cuộc biểu tình vừa qua, đặc biệt chị Hoàng Giang đến từ Marburg đã ủng hộ tài chánh giúp cho cuộc biểu tình, ban tổ chức đã đặc biệt cảm ơn lòng ứu ái của chị Giang.

 

Trân trọng kính chào trong tinh thần đoàn kết để củng cố & phát triễn cộng đồng.

 

  1. Hội NVTN tại Frankfurt và vpc
  2. Ban Tổ Chức

Hội trưởng

Võ, Hùng-Sơn

 

Video 1: Biểu Tình Nhân Quyền ngày 10.12.2016 tại Frankfurt (1)

Video 2: Biểu Tình Nhân Quyền ngày 10.12.2016 tại Frankfurt (2)

Video 3: Biểu Tình Nhân Quyền ngày 10.12.2016 tại Frankfurt (3)

Video 4: Biểu Tình Nhân Quyền ngày 10.12.2016 tại Frankfurt (4)

Hình ảnh do anh Nguyễn Tín thu hình và phổ biến: