Dân Chúa Âu Châu

CÁC LÃNH TỤ CHÓP BU CỦA VIỆT CỘNG thay nhau đi ve vãn nhiều quốc gia, kể cả địch thù HOA KỲ!


Nhìn vào lớp lãnh đạo Việt Cộng (VC) người ta thấy họ đang múa may một cách khôi hài trước sân khấu chính trị! Sau 30 năm dưới quyền cai trị của cái gọi là "đỉnh cao trí tuệ" mà "dân Việt vẫn nghèo rớt mùng tơi và nước Việt vẫn yếu như sên!". Bề ngoài thì VC vẫn như "con cà cuống chết đến đít còn cay", luôn huênh hoang đề cao Xã hội Chủ nghĩa (XHCN) là ưu việt và vênh váo khơi lại chiến thắng mùa Xuân, mà thực tế Hoa Kỳ giả bộ thua và để ra đi trong danh dự họ đã trói tay Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) qua Hiệp định Ba-Lê 1973, giết chết Quân Lực VNCH năm 1975 bằng cách giảm tối đa viện trợ quân sự.


Nhìn sang các nước láng giềng dĩ nhiên các trùm CS không khỏi ngỡ ngàng và nhận ra bạn bè lân bang đã tiến xa hơn mình quá nhiều. Để phát triển kinh tế, ngày nay VC mới nhận thức được rằng xài "luật rừng" hoài không ai thèm chơi. Muốn ngửa mặt nhìn đời và được người ta cho chơi chung thì phải bỏ tà phái theo chính phái và tôn trọng quy luật thế giới, cũng như bảo đảm các sinh hoạt tự do dân chủ. Vì thế, Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh đôn đáo đi Pháp cầu cứu, Thủ tướng Phan Văn Khải vội vã đi Mỹ cầu xin, Chủ tịch nước Trần Đức Lương hớt hả đi Tầu triều cống. Tại sao?


Để trả lới, chúng tôi sẽ lần lượt trình bày các điểm:


I- TẠI SAO TỔNG BÍ THƯ NÔNG ĐỨC MẠNH ĐÔN ĐÁO ĐI PHÁP CẦU CỨU?


Cùng mục tiêu WTO, ngày 06.06.2005, TBT. Nông Đức Mạnh đã tới thăm Pháp quốc và được Tổng thống Jacque Chirac tiếp đãi. Trong tiệc tiếp tân TT. Pháp đã đề nghị VN và Pháp nên thành lập một Hội đồng cao cấp về sự phát triển hợp tác kinh tế của hai nước. Hội đồng này cũng sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu phương hướng phát triển hợp tác trong tương lai đối với các ngành công nghiệp, đặc biệt là những ngành thiết yếu của nền kinh tế như hàng không, giao thông vận tải, năng lượng. TT Pháp cũng nhắc tới dự án trùng tu cầu Long Biên, hợp đồng xây dựng Nhà máy lọc dầu Dung Quất, việc ký kết hợp đồng xây dựng một trạm viễn thám v.v…
Theo Thông Tấn Xã VC thì tối 6.6.2005, TBT Nông Đức Mạnh đã tới thăm Đại sứ quán VN tại Pháp, gặp thân mật cán bộ các cơ quan đại diện, sinh viên thực tập và đại diện cộng đồng người Việt tại Pháp.

Nhưng thực tế như thế nào?


Cũng như tại Úc và Tân Tây Lan, đồng bào tỵ nạn CS đã biểu tình chống Nông Đức Mạnh tại Ba Lê. Hàng ngàn người đã tham dự cuộc biểu tình tại Quảng trường Nhân Quyền Trocadéro, Quận 16 vào lúc 15 giờ ngày 06.06.05. Các tổ chức, hội đoàn và đại diện của Công giáo, Cao đài, Hòa hảo, Phật giáo đã đồng thanh lên tiếng tố cáo VC không tôn trọng tự do tín ngưỡng và nhân quyền tại VN. Người biểu tình đã giơ cao Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và các biểu ngữ bằng hai thứ tiếng Pháp, Việt có nội dung "Đả đảo VC, Đả Đảo Nông Đức Mạnh v.v…"
Về phía chính phủ và doanh nghiệp Pháp thì các đài truyền hình Pháp không đề cập nhiều về cuộc viếng thăm của NĐM. Báo đảng CS, tờ Humanite, cũng chỉ ghi nhận tình trạng hững hờ của giới tư bản. Vụ tước đoạt cơ sở thương nghiệp của Việt kiều yêu nước Trịnh Vĩnh Bình và Nguyễn Gia Thiều có lẽ vẫn còn là mối lo ngại của các nhà kinh doanh Pháp

 

II- CHỦ TỊCH NƯỚC TRẦN ĐỨC LƯƠNG HỚT HẢ ĐI TÀU TRIỀU CỐNG


Trước cảnh hai chóp bu VC đi Pháp và Mỹ để o bế hai anh chàng đẹp trai con nhà giầu Jacque Chirac và George Bush, đám đệ tử họ Mao làm sao không ghen tức?


Để các chú Ba nguôi giận, Trần Đức Lương đã hớt hả đi Tàu triều cống để phân tỏ nỗi lòng của tiểu quốc An Nam. Ngoài việc sẽ thề hứa luôn chung thủy với anh Ba, TĐL thế nào cũng tuân lệnh của Đại Ca về lập trường chung của hai nước trong Hội nghị Thượng đỉnh của Liên Hiệp Quốc sắp họp trong những ngày tới?
III- MUỐN GIA NHẬP WTO MÀ "NƯỚC ĐẾN MŨI MỚI NHẨY"!
Năm 2005 là năm VC hy vọng được thế giới cho vào chơi chung trong tổ chức WTO. Nhưng cho tới nay, VC vẫn còn ù lì trong vấn đề cải tổ luật pháp cho phù hợp với công pháp quốc tế và luật thương mại của thế giới. Muốn giải quyết vấn đề, VC cần phải ban hành nhiều luật mới liên quan tới đầu tư, thuế khóa, sản phẩm, lợi tức, ngoại tệ, vận chuyển, thị trường v.v… Có khoảng 148 luật phải giải quyết gấp rút trước cuối năm 2005.


Tình trạng luật pháp luộm thuộm và chập trễ đến nỗi, tại Hội nghị đại biểu Quốc hội bàn về dự thảo Luật ký kết, gia nhập và thực hiện điều ước quốc tế sáng ngày 24.2.2005, TS. Kinh tế Dương Thu Hương, Phó Chủ nhiệm Uỷ Ban Kinh tế và Ngân sách đã phải than thở: "Nước đến mũi mới nhẩy!". Nữ VC Dương Thu Hương dẫn chứng thực tế là toà án VN khi xét xử tranh chấp về thanh toán quốc tế lại áp dụng pháp luật trong nước mà không áp dụng Công ước Genève. "Điều này dễ làm cho chúng ta mất uy tín trên trường quốc tế".
IV- TẠI SAO THỦ TƯỚNG VC PHAN VĂN KHẢI VỘI VÃ ĐI MỸ CẦU XIN?


*-Về phía Hoa Kỳ:


TT Mỹ Bill Clinton, người trốn quân dịch trong chiến tranh VN, đã hủy bỏ lệnh cấm vận và sang thăm VN vào tháng 11.2000. Sau đó đến luợt Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ William Cohen (2002), Đô đốc Thomas Fargo, Tư lệnh Thái Bình Dương (2004) và một vài chiến hạm Mỹ đã ghé cảng Sài Gòn trước sự bỡ ngỡ của nhiều người. Tuy vậy, trong thời gian qua người ta chưa thấy có những biến chuyển gì quan trọng.


Những ngày gần đây tình hình bang giao Việt-Mỹ có những biến chuyển đáng quan tâm. Đại diện cho chính phủ Mỹ, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Robert Zoellick trong chuyến công du 10 quốc gia Đông Nam Á đã ghé thăm VN và chính thức chuyển lời của TT. Bush mời PVK thăm HoaKỳ vào ngày 21.6.2005. Lời mời trên được đưa ra trong cuộc hội kiến giữa Phó Thủ tướng Vũ Khoan và ông Zoellick vào ngày 6.5.2005

 

Trả lời cho câu hỏi về vấn đề VN có được trở thành hội viên của Tổ chức Mậu Dịch Thế giới (WTO) hay không, Thứ trưởng Ngoại Giao Mỹ xác nhận là chính phủ Mỹ sẽ ủng hộ. Tuy nhiên, vấn đề không chỉ do quyết định của Hoa Kỳ mà còn liên quan tới Trung Cộng, Nhật Bản, Liên Hiệp Âu Châu và các quốc gia khác mà VN cần bàn thảo.


Tiếp theo, tại Hà Nội, Đại tướng Phạm Văn Trà, BT Quốc phòng đã tiếp ông Peter Rodman, Phụ tá BT Quốc phòng Hoa Kỳ phụ trách các vấn đề an ninh và chính sách quốc tế. Ông Peter Rodman thông báo cuộc hội đàm với Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng VC, đã đem lại những khích lệ về sự gia tăng hợp tác Quốc phòng giữa hai nước.
Ngày 07.06.2005, PVK đã tiếp ông Myron Brilliant, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hoa Kỳ đang thăm Việt Nam. Ông Myron Brilliant khẳng định sự ủng hộ đối với việc VN gia nhập WTO và cho rằng việc VN gia nhập sẽ có lợi cho quan hệ hợp tác về kinh tế giữa hai nước.


*-Về phía Việt Cộng


Mục tiêu trước mắt của VC là thèm muốn trở thành hội viên của Tổ chức Mậu Dịch Thế giới (WTO). Cho tới nay, VC vẫn chưa hội đủ các điều kiện cơ bản và luật pháp vẫn chưa được cải tổ đúng theo yêu cầu của WTO. Muốn được thiên hạ chiếu cố, VC phải tranh thủ nhân tâm và đi cầu cứu nước ngoài, kể cả cựu thù Hoa Kỳ. Ngày 27.5.2005, Bộ Ngoại giao VC chính thức xác nhận về chuyến thăm Hoa Kỳ của Phan Văn Khải theo lời mời của Tổng thống Mỹ George Bush. Phía CSVN loan tin cuộc viếng thăm kéo dài từ ngày 19 đến 25.6.2005 nhằm mục đích kỷ niệm mười năm ngày VN và Hoa Kỳ thiết lập quan hệ ngoại giao. Trước đây VC đã cử một số Thứ trưởng qua thăm Hoa Kỳ để dọn đường cho các cuộc hội kiến cấp cao hơn. Đáp lại lời mới của Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ, BT Quốc phòng Phạm Văn Trà là nhân vật cao cấp đầu tiên của VC đã thăm Hoa Kỳ vào tháng 11.2003. Trước cuộc viếng thăm Hoa Kỳ, PVK cũng đã vuốt ve Thủ tướng Nam Hàn (19.4.2005) tại Hà Nội, sang năn nỉ Úc Đại Lợi (5.5.2005) và Tân Tây Lan (8.5.2005) với mục tiêu xin các quốc gia này ủng hộ VN gia nhập WTO.


Trong các cuộc thăm viếng Úc, Tân Tây Lan và Hoa Kỳ, đi đến đâu PVK cũng bị người Việt tỵ nạn giơ cao Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và hô to khẩu hiệu đả đảo VC độc tài, bán nước. Các tin tức được các đài truyền hình, truyền thanh và báo chí Úc phổ biến rộng rãi. Người ta còn nhớ một trong các thành công vẻ vang đáng ghi nhớ nhất của đồng bào tỵ nạn CS tại Úc là cuộc đấu tranh đòi đài truyền hình Liên Bang S.B.S chấm dứt chương trình truyền hình VTV4 của Hà Nội.


Ngày thứ bảy, 18.6.2005, máy bay 787 của Hàng không VN đã đáp xuống phi trường thành phố Seatle để mở đầu cuộc viếng thăm Hoa Kỳ một tuần lễ của VC Phan Văn Khải. Phái đoàn VC có 240 người ở tại khách sạn 5 sao Fairmont Olumpic
Theo báo chí ngoại quốc thì mục tiêu chính của cuộc viếng thăm này là xin chính phủ Mỹ ủng hộ VC gia nhập Tổ chức Mậu dịch Thế giới WTO và sự hợp tác trong lãnh vực Quốc phòng và kinh tế, như giao kèo đầu tiên đã được ký kết với công ty
Pegasus Global Capital về việc xây cất khách sạn trị giá 25 triệu Mỹ-kim tại Quảng Nam và công ty Cienco 5 sẽ xây dựng khu thương mại và chung cư tại khu công nghiệp Việt Hưng trên một diện tích khảong 50 ha.

Robert Karniol, chủ biên khu vực Đông Nam Á của tạp chí Quốc phòng JANE nói rằng VC muốn Mỹ bỏ lệnh cấm vận về việc mua bán thiết bị và chuyển giao công nghệ Quốc phòng. Ông Khải có xác nhận việc VN tham dự vào Chương Trình Huấn Luyện Quân Sự Quốc Tế của chính phủ Mỹ chỉ giới hạn trong phạm vi học Anh ngữ và quân y. Dù vậy, theo một số nhà phân tích thời sự, sự tham dự này là dấu hiệu cho thấy Hà Nội chịu hợp tác với Mỹ trong phạm vi nào đó về quốc phòng. Người ta còn nhớ trong cuộc họp báo ở Singapore ngày 2.5.2005, một nhân viên Quốc Phòng Mỹ cho biết Hoa Kỳ muốn VN và Nam Dương tham gia vào Liên minh phòng thủ chiến lược Đông Nam Á. Tuy nhiên, Hoa Kỳ không muốn làm áp lực mạnh vì sợ Trung Cộng sẽ phản ứng mạnh.


Báo Washington Post bình luận sẽ có cuộc thỏa thuận về hợp tác tình báo và quân sự sau khi hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và VN gặp nhau. Trong dịp này, ông Khải cũng sẽ gặp BT Quốc phòng Donald Rumsfeld mọi lại chuyện cũ về Tù binh chiến tranh (POW) như cái cớ xin thêm tiền Mỹ.


Về "khúc ruột ngàn dậm", hãng thông tấn AP loan tin là ông Khải sẽ gặp đại diện cộng đồng VN để bàn "nhiều vấn đề quan trọng". Dĩ nhiện là ông Khải chỉ muốn gặp Việt kiều yêu nước, mặc dù chả thấy họ mang Cờ máu ra tiếp thân chủ VC. Sự o bế Việt kiều dựa trên thành quả thực tế là trong năm 2004 vừa qua, người Việt hải ngoại đã gửi vế nước hơn 3 tỷ Mỹ-kim. Nhờ số tiền này mà VC có thể trả nợ tín dụng ngoại quốc và nhập cảng hàng hóa.


Báo Washington Post và AFP đề cập tới nhiều chi tiết do Phan Văn Khải xác nhận: "chúng tôi là mở rộng quan hệ với Mỹ. Thứ nhất là đặt ra khuôn khổ cho mối quan hệ lâu dài trong thế kỷ 21. Thứ hai, tôi mong muốn Tổng thống Bush tuyên bố ủng hộ Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Thứ ba, thiết lập quan hệ thương mại bình thường (điều kiện tiên quyết để gia nhập WTO). Thứ tư công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường với việc hủy bỏ đạo luật bổ sung Jackson-Vanick (bác bỏ quy chế tối huệ quốc với những nước không cho phép di cư tự do). Thứ năm, giải quyết những vấn đề còn tồn tại sau chiến tranh. Chúng tôi muốn Mỹ có những hình thức trợ giúp thích hợp để xóa bom mìn và giúp các nạn nhân chất độc da cam. Đó là những vấn đề nhân đạo với VN".


Theo Mathew Daley, nguyên phụ tá Bộ trưởng Ngoại Giao đặc trách Đông Nam Á, thì Mỹ muốn VN hợp tác trong các vấn đề bài trừ buôn lậu ma túy, sao chép lậu băng đĩa điện tử và vấn đề hạn chế phổ biến vũ khí nguyên tử


Thực tế trước mắt của VC thì sự gia tăng hợp tác về kinh tế với Hoa Kỳ sẽ đem lại lợi nhuận khá lớn. Hoa Kỳ hiện nay là thị trường thương mại lớn nhất của VC, đạt 6.4 tỷ Mỹ-kim trong năm 2004. Ngoài ra, nhằm tìm kiếm sự giúp đỡ về kỹ thuật, ông Khải cũng sẽ gặp nhà tỷ phú Bill Gates, chủ tịch công ty điện tử Microsoft Corp.


V- SỰ CHỐNG ĐỐI VÀ NHỮNG BẤT LỢI


Dù ông Khải cố gắng nở những nụ cười ngoại giao, nhưng ông ta nói riêng và nhà cầm quyền CSVN nói chung, dù muốn hay không, đã gặp phải những chống đối và bất lợi như:
-Như gáo nước lạnh tạt vào mặt Bắc Bộ Phủ và Phan Văn Khải. Ngày Thứ Ba 7.6.2005, Hội Đồng Giám Sát Quận Cam, nơi PVK dự trù đấn thăm, đã chính thức biểu quyết công nhận Nghị Quyết Cờ Vàng Quốc Gia do Giám Sát Quận Lou Correa soạn thảo và đệ trình. Sau nhiều phát biểu của các đại diện cộng đồng cũng như đồng bào VN, Nghị Quyết Cờ Vàng được chấp thuận với con số tuyệt đối 5/5.
Được biết trong khoảng 2 năm vừa qua, cộng đồng người Mỹ gốc Việt khắp Hoa Kỳ đã tham gia vận động thành công chiến dịch Vinh Danh Cờ Vàng VNCH trên hơn 82 trường đại học, thành phố, quận, và tiểu bang.


-Người Việt tỵ nạn Cộng sản tại Hoa Kỳ đã xuống đường biểu tình chống đối bằng rừng Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và các khẩu hiệu Đả Đảo CSVN, Phan Văn Khải là Saddam Hussein, Phan Văn Khải cút về VN, Tự Do và Nhân Quyền cho VN v.v… Những người Việt tỵ nạn đến từ Vancouver Gia Nã Đại; California, Idaho, Colorado, Texas và khắp nơi trong Tiểu bang Washington của Hoa Kỳ.


Trong cuộc họp báo đầu tiên, Phan văn Khải đã dối trá trong việc trả lời các câu hỏi về Tự Do Tôn Giáo, ông Khải phát biểu:
"Lịch sử hàng ngàn năm của Việt Nam cho thấy chưa hề bao giờ xảy ra những xung đột tôn giáo tại đất nước này." Ông ta cũng trơ trẽn nêu ra số nhà thờ chùa chiền, tu sĩ số tín đồ gia tăng trong những năm gần đây để biện minh cho sự tiến bộ nhân quyền, tự do tôn giáo.
Thực tế cho thấy ông Khải cố tình quên đi hành động đàn áp Tin Lành tại Tây Nguyên qua việc đốt phá thánh đường, bắt giữ và quản chế Mục sư Nguyễn Hồng Quang, ngăn cản và đàn áp thô bạo tín đồ trong việc tổ chức kỷ niệm ngày sinh của Đức Huỳnh Phú Sổ của Phật Giáo Hòa Hảo; chính sách gây chia rẽ nhằm lũng đoạn giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, chiếm đất của Tu viện Thiên An ở Huế và mới đây nhất, thượng tọa Thích Thiện Minh, người ở tù 26 năm với cáo buộc chống phá chế độ, được thả hồi Tết Ất Dậu, gửi thư cho nhà cầm quyền Hà Nội, đòi trả lại ngôi chùa của ông từng trụ trì trước khi bị bắt năm 1979. Hiện nhà sư này phải tạm trú ở gia đình người thân và bị nhà cầm quyền địa phương theo dõi canh giữ chặt chẽ.


Chính vì quen thói dối trá và trả lời quanh co, nhà báo Huỳnh Quốc Bình đã chỉ thẳng vào mặt Phan Văn Khải nói bằng tiếng Anh: "You are liar (Ông là tên nói láo), (You are killer) ông là kẻ sát nhân". Phan Văn Khải không nghe được tiếng Anh, khi thông dịch viên dịch lại, Phan Văn Khải bẽ mặt nổi sùng quát đám cận vệ "đuổi tên nầy ra". Hành động vi phạm tự do ngôn luận của Phan Văn Khải tại quốc gia tự do dân chủ nhất thế giới Hoa Kỳ khiến cho giới truyền thông Mỹ sửng sốt. Họ bỏ phòng họp báo và đi theo ông Huỳnh Quốc Bình để phỏng vấn. Hành động hống hách của Trùm VC chứng tỏ cái bản chất độc tài và quê mùa dốt nát về tự do ngôn luận của họ vẫn còn. Ngay trên đất Mỹ mà VC còn hống hách vi phạm tự do báo chí, đuổi phóng viên như vậy, thử hỏi ở VN thì sao? Đây cũng là bằng chứng điển hình chứng minh CSVN dối trá về tự do và nhân quyền.

-Một ngày trước khi ông Khải gặp tổng thống Bush ở Tòa Bạch Ốc, Hạ Viện Hoa Kỳ lại tổ chức một cuộc điều trần trong đó có sự tham dự và phát biểu của nhiều tổ chức bảo vệ Nhân quyền Quốc tế, đại diện Bộ Ngoại Giao, Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của chính phủ Mỹ, nhiều hội đoàn và tổ chức tranh đấu cho nhân quyền VN của người Việt hải ngoại. Sau cuộc họp, bản đúc kết sẽ được gửi tới TT Bush để kêu gọi TT Bush chuyển đến ông Khải "sự quan tâm sâu sắc của chúng tôi đối với điều kiện nhân quyền và tự do tôn giáo." TT Bush khó có thể nào làm ngơ trước sức ép của Quốc hội Hoa Kỳ đòi VC cải tổ dân chủ và cải thiện nhân quyền tại Việt Nam.


-Do áp lực của VC, chính phủ Nam Dương đã phá bia tưởng niệm thuyền nhân trên đảo Galang trước khi tổng thống của họ đến Hà Nội hồi cuối tháng Năm vừa qua. Còn chính phủ Mã Lai cũng ra lệnh cho tỉnh Tereng-ganu phá bỏ bia kỷ niệm thuyền nhân trên đảo Bidong. Hành động như vậy, VC một lần nữa cố tình dấu diếm tội lỗi của họ.

KẾT LUẬN:


Thời nào cũng vậy, dù chính phủ của đảng Dân Chủ hay Cộng Hòa, quyền lợi của Hoa Kỳ bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu với chính sách "Cây gậy và củ cà rốt". VNCH đã bị siết cổ từ từ bằng Hiệp định Ba-lê 1973 và bị bóp chết năm 1975. Phải chăng VC ngày nay cũng đang rơi vào cái thòng lọng của Tàu Cộng và Hoa Kỳ? Chính sách của chính phủ Mỹ có thể nhận ra ngay trong các quyết định mới nhất: vừa hân hoan nhử Phan Văn Khải ăn cà rốt, vừa giơ cây gậy dằn mặt bằng Quyết định Tài Trợ 2 triệu Đô-la cho các tổ chức hoạt động Dân Chủ và Nhân Quyền tại VN, mà Ủy ban Hạ Viện đã thông qua vào ngày 9.6.2005.


Trước chiến tranh Iraq, trong các cuộc cách mạng dân chủ của Ukraine và một vài quốc gia trong Liên hiệp Nga v.v… Hoa Kỳ cũng đã tài trợ hàng triệu Mỹ-kim cho mục tiêu lật độ các chế độ độc tài. Nếu VC ngoan ngoãn cải tà qui chính thì thân được an, gia đình hạnh phúc. Nếu VC chơi xỏ, cái gậy của Hoa Kỳ sẽ trực tiếp đập lên đầu Chế độ và các trùm CS, hoặc bằng cách mượn tay Tàu Cộng dằn mặt theo chính sách "gậy CS đập CS".


Đối với Tàu Cộng thì VC đã trót ăn cà rốt hàng chục năm rồi. Ân nghĩa nợ nần khó trả. Con cháu Mao Xính Xáng đã đòi VC đáp lễ bằng dâng vùng biển và nhượng đất VN cho chúng. Đặng Tiểu Bình đã giơ cây gậy "dậy cho VN một bài học" vào năm 1978-79 và hành động bắn chìm tàu Hải quân VC tại quần đảo Trường Sa, bắn chết ngư dân VN ngoài hải phận biển Đông vào đầu năm 2005 v.v… là những bằng chứng chứng minh Tàu Cộng đã, đang và còn tiếp tục hành động theo kiểu đàn anh. Như cá mắc câu, VC đang dẫy dụa để thoát lưới Tàu?


VC chỉ còn con đường duy nhất là giải tán đảng Cộng Sản và hoạt động dân chủ như tại các quốc gia Đông Âu; hủy bỏ điều luật "yêu nước là yêu Xã hội Chủ nghĩa"; trao quyền lại cho Quốc Hội được dân bầu trong một cuộc tổng tuyển cử tự do có Quốc Tế giám sát; xóa bỏ hận thù Quốc - Cộng để thành lập một chế độ mới hoàn toàn dân chủ, tự do. Có như vậy dân tộc VN mới không bị nô lệ Tàu và tránh vào một cuộc chiến mới. Có như vậy, VN mới có cơ hội phát triển thành một con rồng Á châu.