Dân Chúa Âu Châu

13/09/2016 - THỨ BA TUẦN 24 TN

Th. Gio-an Kim Khẩu, giám mục, tiến sĩ HT

Lc 7,11-17

TRÁI TIM ĐỒNG CẢM

Trông thấy bà, Chúa chạnh lòng thương và nói: “Bà đừng khóc nữa!” (Lc 7,13)

Suy niệm: Người phụ nữ thành Na-in từng sống với nỗi đau của người góa bụa: mất chồng, cô đơn, thiếu người nâng đỡ, một mẹ một con, đương đầu với những gian nan khốn khó trong cuộc sống. Bao nhiêu an ủi, hy vọng bà đặt nơi người con trai duy nhất, nhất là khi cậu sắp thành người lớn. Thế nhưng chính lúc đó, tử thần cướp mất mạng sống của anh khỏi tay bà. Tâm hồn bà tan nát sầu khổ, không gì bù đắp được. Chúa Giê-su đã chạnh lòng thương xót. Ngài đến gần quan tài gọi người thanh niên chỗi dậy. Đây là một trong những trường hợp Chúa Giê-su làm phép lạ không phải vì có người đến khẩn khoản cầu xin hay bày tỏ đức tin chân thành, nhưng chỉ vì Chúa chạnh lòng thương xót. Ngài cho thấy bản tính của Thiên Chúa chính là yêu thương, đúng như thánh Gio-an đã định nghĩa: “Thiên Chúa là Tình Yêu” (1Ga 4,8). Tất cả cuộc sống trần gian và cái chết Chúa Giê-su cho thấy Ngài là hiện thân của lòng thương xót của Thiên Chúa.

Mời Bạn: Nhà khoa học mong sao chế tạo một người máy có đôi chút rung cảm của con người, trong khi đó, con người lại sống vô cảm như người máy! Chúa Giê-su muốn thức tỉnh những tâm tình yêu thương, tha thứ, cảm thông trong trái tim mỗi người để chúng ta đừng thờ ơ lãnh đạm với những đau khổ của tha nhân. Chúng ta đừng quên lời Thánh Gioan Thánh Giá: “Vào lúc cuối đời chúng ta sẽ bị xét xử về tình yêu.”

Sống Lời Chúa: Noi gương Chúa Giê-su, tôi để tâm giúp đỡ những người cần cứu giúp về vật chất hoặc tinh thần đang sống gần bên tôi.

Cầu nguyện: Đọc kinh Thương Người Mười Bốn Mối.