Dân Chúa Âu Châu

21/07/2016 - THỨ NĂM TUẦN 16 TN

Th. Lô-ren-sô Brin-đi-si, linh mục, tiến sĩ HT

Mt 13,10-17

KI-TÔ HỮU THẬT CÓ PHÚC

“Mắt anh em thật có phúc vì được thấy, tai anh em có phúc vì được nghe.” (Mt 13,16)

Suy niệm: Trong ngày Hài Nhi Giê-su được cha mẹ Người dâng trong đền thờ, ông già Si-mê-on tràn ngập hạnh phúc vì được gặp và bồng ẵm Đấng Cứu Thế. Quá xúc động trước diễm phúc lớn lao ấy, ông đã dâng lên Thiên Chúa lời ca ngợi: “Giờ đây xin để tôi tớ này được an bình ra đi, vì chính mắt con được thấy ơn cứu độ” (Lc 4,30-31). Nếu chỉ tiếp xúc với Đức Ki-tô trong giây lát mà ông Si-mê-on đã thấy mình có phúc, thì các môn đệ, những người đang thụ giáo với Thầy Giê-su, càng có phúc hơn nữa. Sở dĩ họ được gọi là “có phúc” vì họ đang được nghe tận tai những lời của Đấng mà các tiên tri loan báo nhưng không được gặp, được thấy tận mắt Đấng mà cha ông họ mong đợi nhưng không được xem thấy. Được gặp gỡ Đấng Cứu Thế là diễm phúc lớn nhất, ngoài ra không còn điều gì khác đáng mơ ước nữa.

Mời Bạn: Thừa hưởng gia tài cha ông ta trong đức tin lưu truyền, ta cũng có phúc. Giáo hội Tông truyền đảm bảo cho lý trí và đức tin của từng người. Việc còn lại của ta là làm sao tìm gặp được hạnh phúc khi sống đời Ki-tô hữu trong tương quan với Đấng hứa ban phúc trường sinh cho mình.

Sống Lời Chúa: Muốn được như thế, ta phải biết đọc các dấu chỉ của thời đại mà chúng ta đang sống. Đó là những “dụ ngôn mới” chuyển tải thông điệp của Chúa đến với ta. Đó là kho tàng mà chúng ta “các kinh sư thời đại mới” cần suy gẫm để được hạnh phúc muôn đời.

Cầu nguyện: Lạy Cha, xin giúp con biết sử dụng ngũ quan để thưởng thức cuộc sống này, đồng thời cũng nhận ra dấu vết của Chúa là Đấng Quan Phòng đang sống và hoạt động giữa chúng con.