Dân Chúa Âu Châu

20/07/2016 - THỨ TƯ TUẦN 16 TN

Th. A-pô-li-na-rê, giám mục, tử đạo

Mt 13,1-9

THÀNH CÔNG VƯỢT THẤT BẠI

“Người gieo giống ra đi gieo giống… Có hạt rơi xuống vệ đường… Có hạt rơi trên nơi sỏi đá… Có hạt rơi vào bụi gai… Có hạt lại rơi nhằm đất tốt, nên sinh hoa kết quả nhiều: hạt được gấp trăm, hạt được sáu chục, hạt được ba chục. Ai có tai thì nghe.” (Mt 13,1-9)

Suy niệm: Dụ ngôn Hạt giống khởi đầu bằng những thất bại càng tăng dần: Hạt rơi bên vệ đường chưa kịp nẩy mầm, hạt rơi trên đá sỏi vừa nẩy mầm đã bị héo khô và hạt rơi vào bụi gai đã nẩy mầm, đã thành cây con, nhưng rốt cuộc cũng chết khô. Sau những thất bại thảm thương ấy, tình thế lại thay đổi thật ngoạn mục, ba hạt giống sau rơi vào đất tốt bù đắp lại những thất bại trước đây và đem lại mùa bội thu thật dồi dào. Đức Giê-su muốn dạy ta có một cái nhìn lạc quan về Nước Trời của Ngài, Nước ấy khởi đầu thật âm thầm, không tránh khỏi được những thất bại, thế nhưng cuối cùng Nước Trời sẽ thành toàn tốt đẹp.

Mời Bạn: Có một cái nhìn lạc quan về cuộc sống nói chung và với việc sống Lời Chúa nói riêng. Nếu thất bại là một phần của hạt giống thì thất bại cũng là một phần trong đời sống của bạn. Kết quả cuối cùng sẽ đủ sức bù đắp những thất bại trước đây.

Chia sẻ: Nêu một số phương thế cụ thể để gieo hạt giống Lời Chúa.

Sống Lời Chúa: Bạn đã gặp nhiều thất bại ê chề trong nỗ lực xây dựng hạnh phúc gia đình, tình bạn, nhóm hay cộng đoàn. Đừng nản lòng, bạn hãy tiếp tục cố gắng bắt đầu từ hôm nay và rốt cuộc bạn sẽ có một mùa bội thu.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con có một cái nhìn lạc quan hy vọng, một lòng nhẫn nại và quyết tâm đi gieo Lời Chúa, “dù gặp thời thuận tiên hay không” (2Tm 4,2). Amen.