Dân Chúa Âu Châu

19/07/2016 - THỨ BA TUẦN 16 TN

Mt 12,46-50

LÀ NGƯỜI THÂN CỦA CHÚA

Đức Giê-su giơ tay chỉ các môn đệ và nói: “Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em, là mẹ tôi.” (Mt 12,49-50)

Suy niệm: Chắc chắn Đức Giê-su không chối bỏ tình thân ruột thịt: “Một giọt máu đào hơn ao nước lã”; Ngài cũng chẳng phải là người con vô ơn: “Sắc hơn răng rắn độc là đứa con vô ơn”. Trước khi lìa đời trong cơn đau đớn, Ngài vẫn nhớ đến mẹ mình và nhờ người môn đệ thân tín chăm sóc mẹ. Điều Ngài muốn nhắn nhủ ta là bên trên gia đình, huyết thống tự nhiên như bao con người, người Ki-tô hữu còn thuộc một đại gia đình khác, gia đình của Thiên Chúa Ba Ngôi, và mỗi người là nghĩa tử của Ngài. Dấu hiệu xác định chúng ta là con cái Thiên Chúa, là người thân của Ngài là chúng ta biết nhận ra ý Chúa và thực thi ý ấy mỗi ngày.

Mời Bạn: Bạn có thể đã lãnh nhận bí tích Rửa Tội để trở thành con cái Chúa. Nhưng bạn chỉ thật sự là người thân của Thiên Chúa không chỉ trên danh nghĩa, mà con cái đích thực bằng việc chăm chỉ đọc Lời Chúa và thực hành Lời Ngày trong cuộc sống hằng ngày.

Chia sẻ: Tôi là người thân thật sự của Chúa hay chỉ trên danh nghĩa? Tôi thuộc hạng người trân trọng Lời Chúa hay coi thường Lời Ngài?

Sống Lời Chúa: Luôn dành mỗi ngày ít là 5 phút để đọc và suy niệm Lời Chúa và có một quyết tâm cụ thể để thực thi Lời Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, chúng con cảm tạ Chúa đã thương cho chúng con được trở thành người nhà của Chúa. Xin cho chúng con thật sự là người nhà của Chúa bằng việc đón nhận ý Chúa và cố gắng thực thi mỗi ngày. Amen.