Dân Chúa Âu Châu

16/07/2016 - THỨ BẢY TUẦN 15 TN

Đức Mẹ Núi Cát-minh

Mt 12,14-21

GIẢI GIỚI BẰNG TÌNH YÊU

…Để ứng nghiệm lời ngôn sứ I-sa-i-a đã nói: “Cây lau bị dập, người không đành bẻ gãy, tim đèn leo lét, chẳng nỡ tắt đi, cho đến khi Người đưa công lý đến toàn thắng.” (Mt 12,20)

Suy niệm: Có nhà phân tích lý luận về chiến tranh nói rằng: muốn có hoà bình phải chuẩn bị chiến tranh. Chính vì thế, chiến tranh cứ nối tiếp chiến tranh, hận thù chồng chất hận thù. Cứ thế, chuỗi chiến tranh-hận thù mãi kéo dài không bao giờ kết thúc. Chúa Giê-su “đưa công lý đến chỗ toàn thắng” bằng cách khác. Chúa dạy chúng ta làm thế nào để giải giới chiến tranh. Thay vì dùng bạo lực, Chúa yêu thương; thay vì tiêu diệt, Chúa nâng niu, trân trọng và nâng dậy. Thay vì vô cảm, tàn nhẫn, Chúa đồng cảm và đầy lòng xót thương.

Mời Bạn: Chiến tranh đâu phải chỉ xảy ra trên bình diện quốc gia, quốc tế. Có những cuộc chiến dai dẳng, âm ỉ đang xâu xé các gia đình, các cộng đoàn dưới nhiều hình thái. Và có thể chính cộng đoàn của bạn cũng đang gánh chịu tai hoạ chiến tranh đó. Tại sao bạn không thử áp dụng bài học giải giới chiến tranh Chúa dạy chúng ta hôm nay ?

Chia sẻ: “Cây lau bị dập, người không đành bẻ gãy, tim đèn leo lét, chẳng nỡ tắt đi”. Bạn đưa ra một việc cụ thể để áp dụng Lời Chúa trên đây.

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày bạn bày tỏ sự thân thiện, nhân ái với tha nhân bằng một hành vi, cử chỉ thích hợp (một cái bắt tay, một nụ cười, một việc làm giúp ích…).

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin Chúa cho chúng con hiểu được tinh thần đích thực của Tin Mừng. Và xin để Tin Mừng cải hoá chúng con, giúp chúng con thoát khỏi ách nô lệ của hận thù, và biết lấy việc kính trọng tha nhân làm lề luật cho cuộc sống.