Dân Chúa Âu Châu

04/07/2016 - THỨ HAI TUẦN 14 TN

Th. Ê-li-sa-bét, Bồ Đào Nha

Mt 9,18-26

SỰ NHẠY BÉN CỦA TÌNH YÊU

Đức Giê-su nói với bà: "Này chị, cứ yên tâm, lòng tin của chị đã cứu chữa chị." Và từ giây phút ấy, bà được khỏi bệnh. (Mc 9,22)

Suy niệm: Nhà văn Công giáo lão thành người Pháp là Jean Guitton nói rằng: "Nhạy bén trước nhu cầu của người khác, đó là nét tinh tế nhất của tình yêu". Nhìn vào cách ứng xử của Đức Giê-su, ta thấy Ngài đã nhiều lần bày tỏ nét tinh tế nhất của tình yêu ấy, chẳng hạn qua Tin Mừng hôm nay. Một người đàn bà bị bệnh hoại huyết đã 12 năm lẫn trong đám đông như bao người vô danh khác, thế nhưng, Ngài nhận ra nhu cầu cấp bách của bà, để rồi cho bà lành bệnh. Hơn thế nữa, Ngài còn ban cho bà niềm tin, để bà không còn tiếp xúc với Ngài một cách vô danh, ẩn mặt, nhưng mặt đối mặt, trái tim đến trái tim, giữa hai bên: Đấng Cứu Độ và con người cần được cứu độ. Ngài không muốn bà chỉ dừng lại ở việc chữa lành thân xác, nhưng đi đến tận nguồn: ơn cứu độ, sự sống đời đời, là chính Ngài.

Mời Bạn: Hãy tập sự nhạy bén trước nhu cầu của những người bên cạnh bạn: họ cần lời an ủi, sự quan tâm, sự ân cần, lòng dịu dàng, sự kiên trì, một sự nâng đỡ vật chất. Bạn hãy tỏ ra nét tinh tế nhất của tình yêu, như Giê-su.

Chia sẻ: Tại sao tôi chưa hoặc ít nhạy bén trước nhu cầu của người lân cận?

Sống Lời Chúa: Thực hành cách cụ thể tâm tình mời bạn trên đây với một người anh em cụ thể ở bên cạnh tôi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cứ gởi chúng con vào khu xóm, đem an hoà cho những ai bất thuận, đem thanh bình cho kẻ sống âu lo, đem ủi an cho người đang sầu khổ, đem niềm vui cho những ai bất hạnh, đem vận may cho người gặp rủi ro. Xin cứ dùng chúng con làm tất cả cho mọi người. (Rabbouni)