Dân Chúa Âu Châu

29/06/2016 – THỨ TƯ TUẦN 13 TN

Th. Phê-rô và Phao-lô, tông đồ, tử đạo

Mt 16,13-19

CẢM NGHIỆM ĐỨC TIN

"Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống." (Mt 16,16)

Suy niệm: Có những chân lý người ta "ngộ" ra như trong một tia chớp của một phút xuất thần nhưng lại có tác động sâu xa, định hướng cả một đời người. Đó chính là cảm nghiệm của thánh Phê-rô khi ngài tuyên xưng Thầy mình là "Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống," lời tuyên xưng "không phải do phàm nhân mạc khải" mà là do Thiên Chúa. Điều đó lại càng đúng với thánh Phao-lô khi ngài "ngộ" ra Đức Ki-tô qua lời phán trong "luồng ánh sáng" trên đường đi Đa-mát: "Ta là Giê-su mà ngươi đang bắt bớ" (x. Cv 9,1-9). Dù cảm nghiệm đức tin của hai ngài có nhiều khía cạnh khác nhau, cả hai đều cùng một niềm say mê Đức Ki-tô, lẽ sống của đời mình: "Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời" (Ga 6,68). "Tôi sống, nhưng không còn là tôi, mà là Đức Ki-tô sống trong tôi" (Gl 2,20).

Mời Bạn: Niềm say mê Đức Ki-tô của các tông đồ cũng là động lực, là sức mạnh khiến các ngài hăng say rao giảng Tin Mừng và dũng cảm hy sinh mạng sống để làm chứng cho lời mình rao giảng. Chúa đã thương ban cho bạn ơn đức tin, để bạn trở thành chi thể của Hội Thánh, được xây trên máu của các thánh Tông Đồ và Tử Đạo. Với nhận thức đó, bạn hãy mạnh dạn sống niềm tin và lòng trung tín của mình.

Sống Lời Chúa: Nuôi dưỡng đức tin của mình bằng việc siêng năng lãnh nhận bí tích Thánh Thể.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa vì gương anh hùng của hai thánh Tông đồ Phê-rô và Phao-lô. Xin cho con hôm nay trung kiên theo bước các ngài sống chứng nhân Tin Mừng trong đời sống ki-tô hữu thường nhật.