Dân Chúa Âu Châu

25/06/2016 - THỨ BẢY TUẦN 12 TN

Mt 8,5-17

NIỀM THƯƠNG CẢM GẶP NHAU

"Ông cứ về đi! Ông tin thế nào thì được như vậy." (Mt 8,13)

Suy niệm: Hẳn viên đại đội trưởng phải thương mến người đầy tớ của mình lắm, nên mới đích thân đến gặp và nài xin Đức Giê-su chữa cho anh ta. Ông không chỉ có lòng thương cảm, mà còn có niềm tin vào lời nói đầy quyền năng của Thầy Giê-su: "Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh" (c.8). Tuy niềm thương cảm người đầy tớ thôi thúc ông, nhưng ông cũng đủ tế nhị để hiểu rằng người Do Thái không bước vào nhà dân ngoại vì sợ ô uế. Ông lại khiêm tốn nhận rằng mình không đáng để Ngài đến nhà. Ông tin rằng chỉ cần lời nói quyền năng của Thầy là đủ, có thể đáp ứng niềm khát khao mong mỏi. Nhìn nhận sự cao cả của Thầy Giê-su, nhưng ông cũng nhận biết lòng thương cảm của Thầy đối với người nghèo hèn, bệnh tật.

Mời bạn: Trong trái tim của Thầy Giê-su luôn có chỗ cho tất cả mọi người. Thầy trân trọng tình nghĩa của viên đại đội trưởng đối với người đầy tớ, cũng như ca ngợi lòng tin lớn lao của ông. Từ đó, có thể nói không sai rằng: lòng thương cảm giữa con người+lòng thương xót của Chúa=phép màu xảy ra: niềm vui, hạnh phúc. "Thương xót là nhịp cầu nối Thiên Chúa và con người, mở trái tim chúng ta cho niềm hy vọng rằng chúng ta được Thiên Chúa yêu thương đến muôn đời, bất chấp tội lỗi của chúng ta."

Sống Lời Chúa: Thực thi một điều trong "Kinh Thương Người Có 14 Mối".

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin sai Thần Khí Chúa đến, xức dầu thánh hiến mỗi người chúng con, để Năm Thánh Lòng Thương Xót này trở thành năm hồng ân cho chúng con.