Dân Chúa Âu Châu

24/06/2016 - THỨ SÁU TUẦN 12 TN

Sinh nhật thánh Gio-an Tẩy Giả

Lc 1,57-66.80

NIỀM VUI CHÀO ĐỜI

Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi: "Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây? Vì quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em..." (Lc 1,66)

Suy niệm: Cứ sự thường, mỗi em bé chào đời luôn mang lại niềm vui lớn lao cho cha mẹ và những người thân. Thế nhưng, cũng có thể nói rằng trước hết và trên hết, đó phải là niềm vui của chính em. Thật vậy, không phải em bé nào cũng may mắn được chào đời trên thế gian, cũng chẳng phải mọi bậc cha mẹ đều mong muốn có con cái ra đời. Đã có bao em bé không hưởng được niềm vui ấy, chỉ vì người ta không muốn sự hiện diện của các em. "Người ta" ấy không ai xa lạ mà là chính cha mẹ của các em. Thật đau đớn! Phần chúng ta, những người may mắn được chào đời, chúng ta phải biết đáp đền hồng phúc ấy bằng thái độ luôn sống tín thác trong vòng tay hộ phù của Thiên Chúa, như thánh Gio-an Tiền hô, trở thành sứ giả đem tin vui cho mọi người.

Mời Bạn: Là người đang được hưởng niềm vui của Thiên Chúa ban tặng, bạn hãy luôn nỗ lực để bảo vệ sự sống quý giá mà Thiên Chúa đã làm nên. Bạn đã làm gì để góp phần hạn chế tối đa tình trạng các thai nhi bị "trục xuất" ra khỏi lòng mẹ trong xã hội "thiếu văn minh sự sống" này?

Sống Lời Chúa: Mỗi lần mừng sinh nhật, không chỉ là cơ hội để tôi nhớ ngày ra đời, mà còn là cơ hội để tạ ơn Thiên Chúa, đồng thời nỗ lực sống đúng với điều Chúa kỳ vọng nơi mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con món quà sự sống, là món quà quý giá hơn mọi sự trên thế gian. Xin cho chúng con luôn sống trong tâm tình tạ ơn ấy, biết trân quý và bảo vệ hồng ân tuyệt vời này. Amen.