Dân Chúa Âu Châu

04/06/2016 - THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN 9 TN

Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ

Lc 2,41-51

TRÁI TIM TÌNH YÊU CỦA ĐỨC MẸ

"Con ơi, sao con lại làm cho cha mẹ như thế? Con thấy không, cha con và mẹ đây đang phải cực lòng tìm con!" (Lc 2,48)

Suy niệm: Nơi trái tim của Đức Ma-ri-a, Đấng được đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội, chan chứa một tình yêu trong trắng và mãnh liệt. Tình yêu ấy làm cho Mẹ phản ứng trước sự việc xảy ra ngoài ý muốn một cách dịu hiền đối với con mình: "Con ơi, sao con lại làm cho cha mẹ như thế? Con thấy không, cha con và mẹ đây đang phải cực lòng tìm con!" Mẹ không la mắng, không cáu gắt khi gặp lại con sau ba ngày lo âu bồn chồn và vất vả tìm con.

Cách diễn tả tình yêu dịu hiền của Mẹ đối với nhân loại phát xuất từ tấm lòng từ bi, nhân ái vô biên của Mẹ. Mẹ Ma-ri-a nghiêng mình trên nhân loại với tấm lòng từ bi, nhân hậu, thông cảm và chia sẻ những đau khổ của họ. Tình yêu này có sức thức tỉnh, chỉ dạy và nâng đỡ những ai đang trên đường về quê trời.

Mời Bạn: Tình yêu có khả năng cảm hóa lòng người. Lòng chúng ta sẽ trở nên tốt hơn nếu thường xuyên ở bên Mẹ Ma-ri-a. Giáo Hội luôn cổ võ việc sùng kính Đức Ma-ri-a. Nếu chúng ta khát khao và nhiệt tâm thực hành những việc sùng kính Đức Ma-ri-a là chúng ta đang ở gần trái tim yêu thương của Mẹ Ma-ri-a và lòng chúng ta cũng sẽ được biến đổi và phản ánh lại lòng yêu thương diệu hiền của Đức Ma-ri-a.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã ban cho Mẹ Ma-ri-a đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội, xin cho chúng con biết năng chạy đến trái tim cực sạch Đức Mẹ, để qua Mẹ, chúng con đón nhận dồi dào ơn Chúa, nhờ đó chúng con sống xứng đáng là người con của Chúa và con của Đức Mẹ.