Dân Chúa Âu Châu

01/06/2016 - THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 9 TN

Th. Giút-ti-nô, tử đạo

Mc 12,18-27

CHO ĐỜI SAU HƯỞNG PHÚC

"Ta là Thiên Chúa của Áp-ra-ham, Thiên Chúa của I-xa-ác, và Thiên Chúa của Gia-cóp. Người không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng là Thiên Chúa của kẻ sống." (Mc 12, 26-27)

Suy niệm: Nhóm Xa-đốc chủ trương không có sự sống lại, đã vận dụng hiểu biết của họ về Cựu Ước để vẽ ra một trường hợp hóc búa hòng cài Chúa Giê-su vào thế bí: Làm sao mà một người đàn bà lại có thể là vợ của cả bảy người chồng được?! Nan đề không có đáp án đó chứng tỏ không thể có sự sống lại và sự sống đời sau được. Thế nhưng Chúa Giê-su đã dùng chính những bản văn Cựu Ước để bác bỏ lập luận của họ và chứng minh rằng Thiên Chúa của các tổ phụ của họ là "Thiên Chúa của kẻ sống" và cuộc sống đời sau không còn cảnh dựng vợ gả chồng vì người ta lúc ấy giống như các thiên thần.

Mời Bạn: Như người Xa-đốc xưa, nhiều người hôm nay sống như thể không có đời sau. Đó cũng là lý do sự dữ và tội ác gia tăng, bởi một khi không tin vào Thiên Chúa và vào đời sau, người ta có thể phạm bất cứ tội ác nào. Lời Chúa mời gọi chúng ta học hiểu Thánh Kinh để nhận biết Thiên Chúa cùng với Đưc Ki-tô là Đấng được sai đến chính là "Thiên Chúa của kẻ sống", và những ai tin vào Ngài cũng được sự sống. Đức Ki-tô phục sinh bảo đảm rằng cho những ai tin vào Ngài cũng sẽ được sống lại như Ngài; sự chết không còn quyền gì trên họ vì sau cái chết ở đời này Chúa Ki-tô sẽ ban lại cho họ sự sống đời đời.

Sống Lời Chúa: Xác tín rằng mọi việc tôi làm với niềm tin vào Đấng Phục Sinh có giá trị đưa tôi đến sự sống đời đời trong Đức Ki-tô.

Cầu nguyện: Lạy Thánh Tâm Chúa Giê-su, xin cho con ngày càng kính mến Chúa và luôn tìm làm đẹp lòng Chúa.