Dân Chúa Âu Châu

20/05/2016 - THỨ SÁU TUẦN 7 TN

Th. Bê-na-đi-nô Xi-ê-na, linh mục

Mc 10,1-12

NÊN MỘT TRONG TÌNH YÊU

"Thiên Chúa đã làm nên con người có nam có nữ; vì thế, người đàn ông sẽ lìa cha mẹ mà gắn bó với vợ mình, và cả hai sẽ thành một xương một thịt." (Mc 10,6-8)

Suy niệm: Nhà văn Nga I. Tourguéniev tâm sự: "Tôi sẵn sàng đổi hết tài năng và tác phẩm của tôi để được cái thú êm đềm biết rằng ở một nơi nào đó, có một người đàn bà lo âu vì tôi về trễ." Không gì hạnh phúc cho bằng biết rằng mình được yêu, cũng như không có gì chua xót cho bằng từ tình yêu chuyển thành thù hận. Hôm nay, Đức Giê-su nhắc ta hai điều: 1/ Con người cần có người bạn đời chung sống với mình ("sỏi đá cũng còn có nhau", huống gì con người!). 2/ Hai người nam nữ hợp nhất nên một, không phải chỉ nên một trong thân xác, nhưng còn cả trong lý tưởng, trong trách nhiệm, trong việc xây dựng hạnh phúc gia đình... Nhờ vậy, vợ chồng vừa đem lại hạnh phúc cho nhau, vừa dìu nhau tiến về hạnh phúc Nước Trời.

Mời Bạn: Nhớ rằng hôn nhân không phải chỉ đem lại thú vui, mà còn mang đến trách nhiệm. Bạn chỉ tìm thấy niềm vui thật sự khi nào bạn chu toàn trách nhiệm của mình trong gia đình.

Chia sẻ: Trong đời sống gia đình, tôi tìm thú vui riêng cho bản thân, hay tôi quên mình để chăm lo hạnh phúc của những người thân?

Sống Lời Chúa: Phục vụ, giúp đỡ vợ, chồng, cha mẹ tôi trong những việc nho nhỏ hằng ngày trong gia đình.

Cầu nguyện: Lạy Cha nhân ái, xin thương gìn giữ từng gia đình là hình ảnh của Thánh Gia thất, từng trẻ em là hình ảnh của Con Cha nhập thể thuở ấu thơ. Xin sai Thánh Thần biến mọi gia đình thành tổ ấm tình yêu. Xin cho chúng con nhớ rằng hạnh phúc luôn ở trong tam tay từng người chúng con.