Dân Chúa Âu Châu

13/05/2016 - THỨ SÁU TUẦN 7 PS

Đức Mẹ Fatima

Ga 21,15-29

YÊU MẾN THẦY

Đức Giê-su hỏi ông Si-mon Phê-rô: "Này anh Si-mon, con ông Gio-an, anh có mến Thầy hơn các anh em này không?" (Ga 21,15)

Suy niệm: Tin Mừng hôm nay kể lại việc Chúa Giê-su ba lần giao cho Phê-rô nhiệm vụ chăn dắt đàn chiên Chúa sau khi hỏi ông có yêu mến Ngài không. Ngài đòi hỏi nơi Phê-rô không phải là một tình yêu chung chung, mà là một tình yêu có đối tượng rõ rệt: "yêu mến Thầy," và đồng thời dành cho Thầy vị trí ưu tiên, tuyệt đối: "hơn các anh em này." Phê-rô đã lặp đi lặp lại ba lần cùng một chọn lựa: "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy." Lúc này, Phê-rô ý thức rất rõ Thầy vẫn yêu thương ông kể cả khi ông yếu đuối vấp ngã, và ông càng tin yêu gắn bó với Thầy khi, giờ đây, Thầy trỗi dậy từ cõi chết và đang xuất hiện hữu hình trước mắt ông. Lời tuyên xưng của Phê-rô hàm ý rằng ông quyết sống trọn vẹn tình yêu đối với Thầy Giê-su cho đến hơi thở cuối cùng.

Mời Bạn: Tin theo đạo Chúa không phải chỉ là theo một lý tưởng đạo đức làm người, ăn ngay ở lành như bất cứ tôn giáo nào khác, nhưng trên hết và trước hết, là đặt niềm tin tuyệt đối nơi Chúa Giê-su, và hết lòng yêu mến gắn bó với Ngài đến mức sẵn sàng hiến dâng mạng sống để phụng sự và sống theo giáo huấn của Ngài.

Sống Lời Chúa: Yêu Chúa Giê-su, tôi chọn lối chọn đi con đường hẹp, là từ bỏ những ham muốn ích kỷ và dấn thân phục vụ vì hạnh phúc cho tha nhân.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, được biết Chúa và đi theo Chúa là một hồng ân cho chúng con. Xin cho biết lặp lại với Chúa như thánh Phê-rô: "Lạy Chúa, Chúa biết rõ mọi sự, Chúa biết con yêu mến Chúa."