Dân Chúa Âu Châu

09/05/2016 - THỨ HAI TUẦN 7 PS

Ga 16,29-33

CAN ĐẢM LÊN!

"Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian." (Ga 16,33)

Suy niệm: Nếu mất của cải đã là sự mất mát, mất sức khỏe là cái mất lớn hơn, thì mất can đảm là mất tất cả. Vì thế, lời Chúa hôm nay là lời đầy khích lệ cho những ai tin vào Chúa, đồng thời gieo niềm hy vọng cho những người đang đối mặt với thử thách bổn phận và khổ đau vì đức tin. Chúa Giê-su cho chúng ta tất cả, bởi Ngài kêu gọi các tín hữu can đảm chấp nhận những gì xảy đến cho mình. Lời kêu gọi này còn là một bảo chứng, vì Chúa đã thắng thế gian. Chúa thắng thế gian, bởi Ngài mạnh hơn sự vùng vẫy của ác thần và uy quyền Ngài vượt trỗi sự tàn phá của tội lỗi. Chúa đã thắng thế gian, vì Ngài chỗi dậy từ cõi chết và đã sống lại. Khổ đau, bách hại và ngay cả cái chết cũng không cưỡng bách được Ngài rời bỏ ý định cứu độ nhân loại; trái lại, chúng càng làm cho lòng yêu mến của Chúa Giê-su với Chúa Cha và với nhân loại càng thêm rõ ràng qua việc thực thi thánh ý Chúa Cha. Tình yêu và sự sống lại của Chúa bảo đảm cho những ai can đảm sống với Ngài trong mọi thử thách.

Mời Bạn: Gian nan từng làm bạn nản chí, nghi ngờ lòng yêu thương và sự quan phòng của Thiên Chúa. Nhìn vào Mẹ Maria, bạn học được gương sáng gì khích lệ bạn can đảm tín thác vào Chúa trong hoàn cảnh của bạn?

Sống Lời Chúa: Lần một tràng hạt dâng lên Mẹ và xin Mẹ cho gia đình bạn hay cho một gia đình khác được can đảm sống đức tin.

Cầu nguyện: Xin Chúa dạy con biết chiến đấu mà không ngại thương tích..., biết hiến thân mà không mong chờ phần thưởng nào hơn là được biết con đang thi hành thánh ý Chúa.