Dân Chúa Âu Châu

08/05/2016 - CHÚA NHẬT TUẦN 7 PS – C

Chúa Lên Trời

Lc 24,46-53

LÀM NHÂN CHỨNG

"Chính anh em là chứng nhân về những điều này." (Lc 24,46-53)

Suy niệm: Dựa vào báo cáo dày 1.400 trang của 2.500 nhà khoa học từ 124 quốc gia về hiện tượng trái đất nóng dần, Liên Hiệp Quốc kêu gọi khẩn cấp giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Tiếng nói chung của đông đảo nhà khoa học cho thấy hiện tượng trái đất nóng dần không còn là suy đoán của ai đó nhưng đã trở thành vấn đề cấp bách khiến các nhà lãnh đạo thế giới phải quan tâm. Cũng vậy, Tin Mừng Phục Sinh không còn là lời chứng của vài cá nhân riêng rẽ, nhưng qua hơn hai mươi thế kỷ, hàng hàng lớp lớp các thế hệ chứng nhân đã sống, công bố và dám liều mạng sống mình để minh chứng rằng đó là chân lý cứu rỗi cho mọi người. Chúa Ki-tô cũng kêu mời bạn gia nhập vào khối người đông đảo đó; Người cũng đang nói với chúng ta: "Chính anh em là chứng nhân về những điều này."

Mời Bạn: Thời các tông đồ, làm chứng nhân cho Đấng Phục Sinh là động lực tạo sức sống cho cộng đoàn tín hữu. Ngày nay đôi khi người ta coi việc giữ đạo là việc lo cho phần rỗi cá nhân, trong khi đó việc làm chứng trở thành khâu phụ tùy hay là việc của các thành phần như tu sĩ, giáo sĩ, chứ không phải là của tất cả mọi người.

Chia sẻ: Bạn đang được mời gọi làm chứng nhân trong lĩnh vực nào (tôn trọng sự sống, sự công bằng ...)?

Sống Lời Chúa: Mọi biến cố, mọi cuộc tiếp xúc đều là cơ hội để tôi giúp người khác khám phá ra Tin Mừng của Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần nguồn mạch Tình Yêu và Sự Sống, xin cho các chứng nhân của Chúa Ki-tô Phục Sinh được ơn sống vui tươi và luôn trung thành dấn thân trong sứ mạng của mình. Amen.