Dân Chúa Âu Châu

25/04/2016 - THỨ HAI TUẦN 5 PS

Th. Mác-cô, tác giả sách Tin Mừng Mc 16,15-20

TRỞ THÀNH CHỨNG NHÂN

"Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo." (Mc 16,16)

Suy niệm: Không phải ngẫu nhiên mà cả bốn sách Tin Mừng đều kết thúc bằng lời mời gọi làm chứng cho Chúa Ki-tô Phục Sinh. Còn nhớ tối hôm ấy sau bữa Tiệc Ly, các môn đệ đều hoảng loạn khi Thầy bị bắt. Một bóng đen sợ hãi đã bao trùm trên họ khi Chúa Giê-su bị kết án tử hình; hòn đá lấp cửa mồ cũng khép lại nơi họ mọi hy vọng. Họ đứng trước một tương lai vô định. Thế rồi điều họ không mong đợi lại xảy đến: Đức Giê-su phục sinh. Chính Ngài đã hiện đến với các ông và truyền lệnh cho các ông "đi khắp tứ phương thiên hạ" để loan báo Tin Mừng vĩ đại này. Họ trở thành chứng nhân bởi vì họ "không thể nào không nói lên những gì mắt thấy tai nghe" (x. Cv 4,20).

Mời Bạn: Cuộc gặp gỡ Đức Ki-tô "chỗi dậy từ cõi chết" khiến các môn đệ đầy xác tín loan báo Tin Mừng với tư cách là chứng nhân, dám đem mạng sống mình làm bảo chứng cho lời mình rao giảng. Như thế lệnh truyền của Đức Ki-tô "Hãy đi loan báo Tin Mừng" không phải là mệnh lệnh áp đặt từ bên ngoài mà là lẽ sống còn của người ki-tô hữu. Đã tin vào Chúa Ki-tô phục sinh thì không thể không loan báo tin vui Ngài sống lại.

Chia sẻ: Truyền giáo là lệnh truyền của Chúa. Hôm nay bạn phải thực hiện lệnh truyền đó thế nào?

Sống Lời Chúa: Sống trung thực hoặc thực hiện một lời Phúc Âm với ý hướng loan báo sứ điệp đó cho lương dân.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Ki-tô Phục Sinh, là nguồn mạch và là nội dung niềm tin của chúng con - xin biến đổi chúng con trở nên chứng nhân Tin Mừng trong đời sống mỗi ngày. Amen.