Dân Chúa Âu Châu

26/03/2016 - THỨ BẢY TUẦN THÁNH

Canh Thức Vượt Qua

Lc 24,1-12

TIN MỪNG LÒNG THƯƠNG XÓT

"Sao các bà lại tìm Người Sống ở giữa kẻ chết? Người không còn đây nữa, nhưng đã trỗi dậy rồi." (Lc 24,5-6)

Suy niệm: Tảng đá lấp ngôi mộ Đức Ki-tô đã là dấu chấm hết của mọi niềm hy vọng, nếu như đến ngày thứ ba không mở ra một ngôi mộ trống với lời loan báo tin mừng rằng "Ngài đã trỗi dậy và không còn ở đây nữa." Thánh Phao-lô nói: "Gieo xuống thì hư nát, trỗi dậy thì bất diệt" (1Cr 15,42). Quả thế, ngôi mộ trống là vật chất, nhưng nội dung nó chuyển tải là mầu nhiệm; ngôi mộ đóng lại là chấm hết cho tội lỗi và sự chết, nay mở ra là ngưỡng cửa đi vào cuộc sống hạnh phúc bất diệt. Vì thế, nếu Chúa Ki-tô không sống lại, thì thập giá chỉ là dấu hiệu của ô nhục, đau khổ của con người không có lối thoát và cái chết của con người là ngõ cụt, và chúng ta sẽ là những người vô phúc nhất. Nhưng Chúa Ki-tô đã sống lại và nhờ tin vào Ngài, chúng ta cũng được sống lại. Đó là tin mừng của hy vọng, tin mừng của lòng Chúa thương xót.

Mời Bạn: Nhờ phép Rửa, chúng ta được cùng chết và sống lại với Đức Ki-tô, được mang trong mình mầm sống của lòng thương xót, mầm sống ấy phải lớn lên trong cuộc sống mỗi ngày và đưa chúng ta vượt qua cuộc sống này để vào cuộc sống vinh quang với Chúa Ki-tô. Bạn có vui mừng vì được tham dự vào sự sống vĩnh cửu đó không?

Sống Lời Chúa: Tin vào Chúa phục sinh, cuộc sống của tôi phải phản chiếu niềm vui được cứu độ và phải mở ra để đón mời nhiều người cũng được vào tham dự sự sống vĩnh cửu này.

Cầu nguyện: Lạy Chúa phục sinh, xin cho con biết sống như Chúa là yêu thương mọi người cho đến hết hơi cho đến trọn đời hầu mai sau sẽ được phục sinh với Chúa. Amen.