Dân Chúa Âu Châu

16/03/2016 - THỨ TƯ TUẦN 5 MC

Ga 8,31-42

TỰ DO ĐÍCH THỰC

Chúa Giê-su nói: "Quả thật, Ta bảo các ngươi: Hễ ai phạm tội thì nô lệ cho tội, còn tên nô lệ không ở mãi trong nhà, người con mới ở vĩnh viễn trong nhà." (Ga 8,34-35)

Suy niệm: Nhiều người quan niệm tự do là phóng túng, muốn làm gì thì làm. Người không thể kiềm chế lòng tham lam, tính nóng giận của mình, là mất làm chủ bản thân, và trên thực tế, họ đang nô lệ cho lòng tham và tính nóng giận đó. Kinh nghiệm của những người nghiện xì ke ma tuý cho thấy họ càng lúc càng trở nên nô lệ cho chất bột trắng này thế nào. Họ tưởng mình đang tự do trong khi họ càng ngày càng trở thành nô lệ. Chúa Giê-su bị bắt, bị sỉ nhục, chịu treo trên thập giá và chịu chết, nhưng Ngài hoàn toàn tự do: Ngài chấp nhận cuộc khổ nạn một cách tự nguyện vì yêu mến. Tự do của Ngài là tự do tuân hành thánh ý Chúa Cha.

Mời Bạn: Thánh Phao-lô tông đồ đã có một cảm nghiệm sâu sắc về sự nô lệ tội lỗi: "Điều tôi muốn thì tôi không làm. Điều tôi không muốn thì tôi lại làm." Bạn nghĩ sao, có đúng với bạn không?

Chia sẻ: Khi con người đang sống buông thả để hưởng thụ thì lúc đó con người đang bị lôi cuốn vào sự lệ thuộc. Để được hoàn toàn tự do, chỉ có một cách duy nhất là tỉnh thức và tìm ý Chúa và tuân hành.

Sống Lời Chúa: Là con người, không ai không có tội. Bạn cũng như tôi, mỗi người đều có thể có một thói quen xấu và một đam mê không tốt nào đó. Bạn hãy gọi rõ tên nó và tìm cách loại trừ nó ra khỏi đời sống.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, để được ở trong nhà Chúa mãi mãi, xin Chúa cho chúng con luôn biết thắng vượt tội lỗi, giải thoát con khỏi tất cả mọi ràng buộc hay lệ thuộc ngoài Chúa.