Dân Chúa Âu Châu

10/03/2016 - THỨ NĂM TUẦN 4 MC

Ga 5,31-47

CHỨNG NHÂN ĐÍCH THỰC

"Phần tôi, tôi có một lời chứng lớn hơn lời chứng của ông Gioan: đó là những việc Chúa Cha đã giao cho tôi để tôi hoàn thành; chính những việc tôi làm đó làm chứng cho tôi rằng Chúa Cha đã sai tôi." (Ga 5,36)

Suy niệm: Không ít người giải thích lòng Chúa thương xót cách tùy tiện, như thể không cần một tấm lòng thành sám hối và khát khao nên thánh nào của tội nhân. Họ làm ra vẻ từ tâm và làm cho người nghe hiểu lệch lạc rằng, ơn thánh quí báu từ giá máu của Chúa trên thánh giá là thứ "ân sủng rẻ tiền", nghĩa là được tha thứ mà không cần lòng thống hối, được rước lễ mà không cần xưng tội, được giải tội mà không cần đích thân đến tòa giải tội. Thật là lệch lạc và quá nguy hiểm! Trái lại, làm chứng cho lòng thương xót của Thiên Chúa không phải là muốn làm gì thì làm, hoặc nói hay làm những điều thỏa mãn thị hiếu của đám đông, mà là nói những điều Thiên Chúa muốn nói và làm những việc Thiên Chúa muốn thực hiện. Chúa Giê-su khẳng định, những việc Ngài làm theo ý của Chúa Cha chứng minh Ngài được Chúa Cha sai đến.

Mời Bạn: Bạn hiểu thế nào về lòng Chúa thương xót? Bạn sống và giải thích lòng Chúa thương xót có đúng với ý của Giáo Hội khi loan báo lòng Chúa thương xót không?

Sống Lời Chúa: Xét mình, thống hối và can đảm tiến đến tòa giải tội.

Cầu nguyện: Ánh mắt đầy yêu thương của Chúa đã giải thoát ông Da-kêu và thánh Mát-thêu khỏi ách nô lệ bạc tiền; làm cho người đàn bà ngoại tình và thánh Ma-đa-lê-na không còn tìm hạnh phúc nơi loài thụ tạo; cho thánh Phê-rô khóc lóc ăn năn sau khi chối Chúa và hứa ban thiên đàng cho kẻ trộm có lòng thống hối.