Dân Chúa Âu Châu

09/03/2016 - THỨ TƯ TUẦN 4 MC

Th. Phan-xi-ca Rô-ma, nữ tu

Ga 5,17-30

YÊU CHÚA LÀ VÂNG Ý CHÚA

Đức Giê-su lên tiếng nói với họ rằng: "Thật, tôi bảo thật các ông: người Con không thể tự mình làm bất cứ điều gì, ngoại trừ điều Người thấy Chúa Cha làm." (Ga 5,19)

Suy niệm: Ngày nay, đa số các gia đình có ít con, nhiều cha mẹ tưởng rằng con cái muốn gì thì cho nấy mới là thương con, nên có những trẻ nhỏ được nuông chiều thái quá, lâu dần trở thành thói quen và rồi chúng mắc phải hội chứng "con vua", còn cha mẹ tự nguyện trở thành "ô-sin" lúc nào không hay! Ma quỷ cũng rành rẽ xu hướng đó, nên trong sa mạc, chúng cám dỗ Chúa Giê-su cứ làm theo sở thích của mình để đòi hỏi Chúa Cha phải chiều theo. Nhưng đối với Chúa Giê-su, yêu mến Chúa Cha là tuân phục thánh ý của Chúa Cha. Chúa Cha yêu Con Một của mình là Chúa Giê-su, mọi sự Chúa Cha có đều là của Chúa Giê-su. Về phần Chúa Giê-su, Ngài biết rõ Chúa Cha yêu thương Ngài và không giữ riêng gì cho mình, nên Ngài không thể hành động nghịch lại hay khác với ý Chúa Cha. Chúa Cha yêu thương Chúa Con và bày tỏ tình yêu qua những gì Ngài hành động; cũng vậy, Chúa Con yêu thương Chúa Cha và bày tỏ tình yêu như cách Chúa Cha làm. Ngài không làm điều gì ngoài những việc Chúa Cha muốn.

Mời Bạn: Với lòng yêu mến Chúa, mùa Chay này bạn quyết tâm từ bỏ ý riêng của mình và thay vì muốn gì cho mình, bạn xin Chúa muốn thay cho bạn

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày dâng lên Chúa một việc thực hành theo lời Chúa hằng ngày bạn suy niệm.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con mến yêu Chúa và quyết tâm theo gương Chúa mỗi ngày, bằng việc thực hành lời Chúa dạy. Con không dám ước mơ gì hơn, chỉ một điều làm đẹp lòng Chúa hằng ngày.