Dân Chúa Âu Châu

08/03/2016 - THỨ BA TUẦN 4 MC

Th. Gio-an Thiên Chúa, tu sĩ

Ga 5,1-16

SỐNG SAO CHO RA SỐNG!

"Này, anh đã được khỏi bệnh. Đừng phạm tội nữa, kẻo lại phải khốn hơn trước!" Anh ta đi nói với người Do Thái: Đức Giê-su là người đã chữa anh ta khỏi bệnh. Do đó, người Do Thái chống đối Chúa Giê-su. (Ga 5,14-15)

Suy niệm: Người đàn ông này bị đau ốm suốt 38 năm, nay được Chúa chữa lành cho. Khi đi bộ mang chõng về nhằm ngày sa-bát, bị người Do Thái qui tội vi phạm luật, ông đổ lỗi cho Chúa Giê-su, người chữa lành cho ông. Người Do Thái muốn biết người chữa lành cho ông là ai, còn ông không biết, cho đến khi Chúa tìm đến ông lần thứ hai tại đền thờ. Ông vội vàng đi báo tin cho người Do Thái biết nơi Chúa Giê-su hiện diện để tìm bắt Chúa. Do đó, không phải hễ có mặt ở đền thờ là thờ phượng Thiên Chúa. Nhiều người đến nhà thờ với những động cơ lệch lạc, chẳng khác gì những người buôn bán trong đền thờ vậy. Chúa Giê-su tìm đến ông để cảnh báo cho ông biết tình trạng sẽ khốn hơn trước, nếu ông cứ phạm tội. Chúa kêu gọi ông không chỉ hưởng niềm vui được chữa bệnh phần xác, mà còn phải ý thức sống sao cho phù hợp với ơn thánh đã lãnh nhận.

Mời Bạn: Mùa Chay thôi thúc bạn nhìn đi nhìn lại không chỉ thái độ, mà còn tâm tình của bạn đối với Chúa. Những việc đạo đức bên ngoài sẽ chẳng mang lại lợi ích gì, nếu ý hướng của bạn đối với Chúa tệ hại như ý hướng của người được chữa lành hôm nay.

Sống Lời Chúa: Chuyên cần xét mình hằng ngày.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con chân thành ca tụng Chúa hằng ngày và luôn luôn chia sẻ với mọi người con gặp gỡ về những ơn lành Chúa đã ban cho con. Xin đừng để con bội phản Chúa bao giờ, nhưng mến yêu Chúa luôn mãi.