Dân Chúa Âu Châu

07/03/2016 - THỨ HAI TUẦN 4 MC

Th. Pe-pê-tu-a và Phê-li-xi-ta, tử đạo

Ga 4,43-54

ĐỂ LỚN LÊN TRONG ĐỨC TIN

Đức Giê-su bảo: "Ông cứ về đi, con ông sống." Ông tin vào lời Chúa nói với mình, và ra về. (Ga 4,50)

Suy niệm: Thoạt đầu, có lẽ viên sĩ quan này chỉ xin cầu may. Có lẽ ông đã tìm thầy chạy thuốc nhưng tất cả đều đã bó tay. "Hữu sự vái tứ phương", nghe nói về Chúa Giê-su và những "điềm thiêng dấu lạ" Ngài thực hiện, ông đánh liều đến xin. Biết đâu, may mà được. Ít ra, ông cũng đặt một niềm tin nào đó vào Đức Giê-su, dù đó mới chỉ là 'một thoáng đức tin'. Chúa Giê-su chấp nhận đức tin còn non yếu của ông, để nâng cấp thành niềm tin đích thực: Ngài không đến Ca-phác-na-um để chữa con ông theo như ông yêu cầu, nhưng đã thanh luyện đức tin của ông chỉ bằng vỏn vẹn một lời, Lời có sức cứu sống, Lời có quyền năng sáng tạo: "Ông cứ về đi, con ông sống". Ông đã tin không phải vì thấy những "điềm thiêng dấu lạ" nữa, nhưng chỉ dựa vào Lời Chúa mà thôi.

Mời Bạn: Đức Giê-su mời gọi chúng ta ngày càng trưởng thành hơn trong đức tin, để chúng ta có thể ra Chúa một cách nhanh chóng và rõ ràng dù những dấu chỉ khả giác được tinh giản đến mức tối thiểu: qua Lời Chúa trong Thánh Kinh và qua hình Bánh-Rượu nơi Bí tích Thánh Thể.

Chia sẻ: Người ta không thể dùng phương pháp thực nghiệm để phân tích các mầu nhiệm, đối tượng của đức tin. Có phải vì thế mà đức tin trở nên mơ hồ, vô lý và không đáng tin hay không?

Sống Lời Chúa: Bạn hãy làm một cử chỉ diễn tả niềm tin của mình: hôn kính sách Lời Chúa hoặc bái chào Mình Thánh Chúa một cách thật cung kính.

Cầu nguyện: Lặp lại nhiều lần lời nguyện tắt: "Lạy Chúa, xin củng cố niềm tin còn yếu kém của chúng con."