Dân Chúa Âu Châu

24/02/2016 - THỨ TƯ TUẦN 2 MC

Mt 20,17-28

XÓT THƯƠNG: PHỤC VỤ

"Cũng như Con Người đến (...) là để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người." (Mt 20,28)

Suy niệm: Trong những ngày Tết Nguyên Đán vừa qua, hầu như ai cũng được vui hưởng những ngày tết vui tươi, ấm cúng, kể cả những gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Để đem lại niềm vui cho các gia đình ấy, hẳn nhiều người đã phải âm thầm hy sinh, lặng lẽ chia sẻ. Mùa Chay trong Năm Thánh Lòng Thương Xót mới bắt đầu, cái "âm thầm," điều "lặng lẽ" kia lại càng cần hơn nữa. Chúng ta thường nghĩ rằng thầy Giê-su phục vụ qua những việc làm, mà quên rằng Ngài phục vụ trước hết qua lòng xót thương nhân loại đang đắm chìm trong tội lỗi. Vì thế, trước khi nghĩ đến phải làm gì để giúp đỡ tha nhân, ta cần nhìn tha nhân bằng "ánh mắt đầy yêu thương của Chúa". Cảm nhận nỗi đau của anh chị em chung quanh là chính nỗi đau của mình, ta đã bắt đầu việc phục vụ người khác rồi đấy.

Mời Bạn: Bạn và tôi thường mong muốn làm được thật nhiều điều hữu ích cho người khác. Điều đó cũng phải lẽ thôi! Thế nhưng, có được ánh mắt yêu thương của Chúa là điều ta ít quan tâm. Cầu chúc bạn Năm Mới và mùa Chay thánh thật "thịnh vượng" trong lòng thương xót của Chúa nhé!

Chia sẻ: Cảm thông và chia sẻ luôn là thái độ cần có để chúng ta nên giống thầy Giê-su. Bạn hãy chia sẻ những cảm nghiệm có được khi sống Năm Thánh Lòng Thương Xót qua việc liên đới với nỗi đau của người chung quanh.

Sống Lời Chúa: Tôi tập nhìn người khác với ánh mắt thương xót, khoan dung, thông cảm như Chúa dạy.

Cầu nguyện: Đọc kinh "Năm Thánh Lòng Thương Xót," xin cho có ánh mắt yêu thương-tinh thần phục vụ của Chúa.