Dân Chúa Âu Châu

21/02/2016 - CHÚA NHẬT TUẦN 2 MC – C

Lc 9,28b-36

DUNG MẠO ĐÍCH THỰC CỦA CHÚA

Đang lúc Đức Giê-su cầu nguyện, dung mạo Người bỗng đổi khác, y phục Người trở nên trắng tinh chói lòa. (Lc 9,29)

Suy niệm: Tông sắc Dung Mạo Lòng Thương Xót trình bày cho ta thấy dung mạo lòng thương xót của Chúa Cha chính là Đức Giê-su, một Đức Giê-su vừa đau khổ u buồn vừa hân hoan vui mừng. Đau khổ cùng với nỗi đau của con người, đặc biệt đau khổ trong cuộc Khổ Nạn. Hân hoan trong tình yêu với Chúa Cha và với con người, hân hoan vì yêu và được yêu. Ngài yêu mến Chúa Cha, yêu thương con người; Ngài được Chúa Cha yêu lại: "Đây là Con Ta yêu dấu," cũng như được nhiều người, nhất là môn đệ, yêu thương đáp trả. Kinh nghiệm tình yêu cho ta biết rằng yêu là chấp nhận đau khổ, nhưng yêu cũng đồng nghĩa với còn hy vọng, niềm vui. Dung mạo Đức Giê-su vui tươi, hy vọng vì yêu thương, tin tưởng nơi con người; dung mạo ấy lắm lúc đượm vẻ đau buồn cũng vì yêu con người, yêu cho đến cùng.

Mời Bạn: Bạn làm thế nào để duy trì niềm vui thánh thiện mình đang có? – Bạn hãy cầu nguyện sốt sắng như Chúa Giê-su, và hãy "dựng lều" ở lại với Ngài trong bí tích Thánh Thể hằng ngày, nhất là khi bạn hiệp thông với Ngài cách đặc biệt khi rước lễ.

Sống Lời Chúa: Đừng đánh mất niềm hy vọng khi gặp thử thách, đừng chỉ biết tận hưởng niềm vui mà quên mất việc bổn phận. Sau khi được biến đổi như ba môn đệ Phê-rô, Gio-an và Gia-cô-bê, bạn hãy "xuống núi," trở lại với công việc đời thường cách tốt đẹp.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, dung mạo Chúa trở nên chói lói, sáng ngời đang khi cầu nguyện. Xin cho con siêng năng cầu nguyện, để cũng được biến đổi nhờ Chúa Thánh Thần, Đấng hướng dẫn con đến Chân, Thiện, Mỹ. Amen.