Dân Chúa Âu Châu

19/02/2016 - THỨ SÁU TUẦN 1 MC

Mt 5,20-26

KHỬ TRỪ SỰ TỨC GIẬN

"Anh em đã nghe luật dạy người xưa rằng: chớ giết người. Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: Ai giận anh em mình, thì đáng bị đưa ra toà." (Mt 5,21-22)

Suy niệm: Cái làm cho con người phải ân hận nhất là tính dễ nổi giận của mình, bởi vì người dễ nổi giận thì rất dễ phá hoại công việc của mình cũng như kế hoạch của người khác. Khi trưng dẫn luật Mô-sê: "Chớ giết người", Chúa Giê-su không bác bỏ, Ngài cũng đồng ý như vậy, nhưng Ngài còn muốn đưa nó đi xa hơn nữa, đi đến tận cùng ý muốn của Thiên Chúa, đó là trừ khử sự tức giận, là nguyên nhân sâu xa đi đến tội giết người, chẳng những giết thân xác mà còn giết cả phẩm giá và danh dự kẻ khác. Kinh nghiệm cho thấy chiến tranh phát sinh từ hận thù tranh chấp: trước khi loại bỏ kẻ khác bằng súng đạn, thì người ta đã loại trừ nhau ra khỏi tâm hồn mình bằng lòng hờn giận, ghen ghét, bằng tiếng cãi cọ, chửi rủa.

Mời Bạn: Tính nóng nảy thì ai cũng có. Bạn có phải là người không biết kềm chế tính nóng mà phải nhận lấy hậu quả khó lường của nó? Thiên Chúa thì rất chậm nổi giận nhưng rất mau thi ân giáng phúc cho kẻ cầu xin với Người, và nếu có giận thì giận trong giây lát nhưng yêu thương thì yêu thương suốt đời từ đời nọ đến đời kia. Là con cái Thiên Chúa, bạn tập sống như Ngài.

Chia sẻ: Bạn có thể làm gì để chế ngự tính nóng nảy?

Sống Lời Chúa: Ngày hôm nay, bạn chủ động đến làm hoà với một người mà vì nóng nảy bạn đã làm mất lòng họ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã rộng lượng tha thứ cho con tất cả, xin giúp con cũng biết quảng đại tha thứ cho anh chị em con. Con muốn sống yêu thương mọi người chỉ vì chính Chúa đã quảng đại yêu thương con. Amen.