Dân Chúa Âu Châu

25/05/2023 – THỨ NĂM TUẦN 7 PS

Th. Bê-đa khả kính, linh mục, tiến sĩ HT

Ga 17,20-26

HỢP NHẤT ĐỂ LOAN BÁO TIN MỪNG

“Để tất cả nên một, như Cha ở trong con và con ở trong Cha để họ cũng ở trong chúng ta. Như vậy, thế gian sẽ tin rằng Cha đã sai con.” (Ga 17,21)

Suy niệm: “Để tất cả nên một” là thao thức của Chúa Giê-su với các môn đệ của Ngài. Chúa Giê-su thiết lập Giáo Hội để Giáo Hội ấy tiếp tục sứ mạng loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo cho đến ngày tận thế. Ngài biết rằng chỉ khi các môn đệ hợp nhất với nhau trong cùng đức tin, nên một với nhau trong đức ái, thì đời sống hiệp nhất yêu thương ấy mới trở thành lời chứng sống động, đủ sức thuyết phục người khác tin nhận Thiên Chúa và chịu phép Rửa. Vì thế, Chúa Giê-su đã cầu nguyện cho các Ki-tô hữu ở mọi nơi, mọi thời, và cho cả chính chúng ta hôm nay được hợp nhất. Không chỉ cầu nguyện thôi, Ngài còn để lại cho Giáo Hội món quà tặng quý giá là bí tích Thánh Thể nối kết mọi người nên một trong tình yêu.

Mời Bạn: Không khó để bạn và tôi nhận thấy rằng bao sự bất an bất ổn trong hội đoàn, khủng hoảng đức tin nơi giáo xứ, giáo phận, đến từ những chia rẽ bè phái do chính những người trong cộng đoàn ấy. Sự chia rẽ ấy không chỉ tàn phá đời sống của người Ki-tô hữu, mà còn trở nên gương mù gương xấu khiến cho nhiều người thiện chí chưa gặp được Chúa. Trước tình cảnh đó, bạn đã làm gì để củng cố, xây dựng sự hợp nhất nơi cộng đoàn đức tin của mình?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày bạn siêng năng rước Chúa Giê-su Thánh Thể để cầu nguyện cho sự hợp nhất trong Giáo hội.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, xin giúp chúng con luôn sống hợp nhất yêu thương nhau, mau chóng loại trừ mọi nguyên nhân chia rẽ, để Tin mừng tình thương Chúa được lan tỏa đến với mọi tâm hồn thiện chí. Amen.