Dân Chúa Âu Châu

23/05/2023 – THỨ BA TUẦN 7 PS

Ga 17,1-11a

NIỀM VUI ĐƯỢC BIẾT DANH CHA

“Những kẻ Cha đã chọn từ giữa thế gian mà ban cho con, con đã cho họ biết danh Cha.” (Ga 17,6)

Suy niệm: “Khi nói đến tình yêu là nói đến Thiên Chúa Ba Ngôi, một Ngôi yêu, một Ngôi được yêu và một Ngôi là nguồn mạch của tình yêu” (Thánh Augustinô). Chính vì Thiên Chúa là Tình yêu, nên “Ngôi được yêu” đã đến với con người để yêu bằng tình yêu lớn nhất đó là hiến mạng sống cho chúng ta (x. Ga 15,13) và cho chúng ta biết Danh của “Ngôi yêu” là “Cha là Thiên Chúa duy nhất, và Đấng Cha đã sai đến là Giê-su Ki-tô” và nhờ đó mà được sự sống đời đời. Biết Danh Chúa tức là biết Ngài là Tình Yêu và biết mình là người được yêu, được cứu khỏi quyền lực sự chết và ác thần. Nếu sự sống đời đời là điều con người hằng mong mỏi tìm kiếm thì cái “biết-đem-lại-sự-sống-đời-đời” sẽ là món quà lớn nhất mà Chúa ban tặng cho ta, và cũng là niềm vui lớn nhất không gì có thể đánh đổi được.

Mời bạn: “Từ khi tôi biết là có Thiên Chúa, tôi không thể làm gì khác hơn là chỉ sống cho Chúa” (Thánh Charles de Foucault). Sống cho Chúa là sống trong niềm vui, niềm vui được nhận biết Chúa, có Chúa ở cùng bạn, cùng tôi, cùng chúng ta. Có thể bạn đã trải qua những đêm tối cuộc đời, nhưng tình thương, sự hiện diện của Chúa vẫn luôn bên bạn, vì Chúa đã sống lại thật và bạn sẽ nên một với Thiên Chúa (x. Ga 17,11).

Sống Lời Chúa: Lan tỏa niềm vui Phục sinh qua cách sống và làm việc của bạn, trên khuôn mặt vui tươi của bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa là Chúa của con, hãy loại bỏ khỏi con những gì làm con xa cách Chúa. Lạy Chúa là Chúa con, xin ban cho con tất cả những gì lôi kéo con tới Chúa. Lạy Chúa là Chúa con, xin giữ lấy con cho con và hãy ban cho con hoàn toàn cho Chúa (Thánh Nicola de Flue).