Dân Chúa Âu Châu

22/05/2023 – THỨ HAI TUẦN 6 PS

Th. Ri-ta Ca-xi-a, nữ tu

Ga 16,29-33

CHÚA ĐÃ THẮNG THẾ GIAN

“Trong thế gian, anh em phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian.” (Ga 16,33)

Suy niệm: “Thầy đã thắng thế gian” được dùng ở thì quá khứ nhằm nói với ta rằng cuộc chiến với thế gian đã ngã ngũ, kết cuộc phần thắng đã thuộc về Đức Ki-tô, và kết quả đó là không thể đảo ngược. Thế gian, mà thế lực đứng sau nó là ma quỷ và sự chết tiếp tục hành hạ, bách hại các môn đệ Chúa, khi họ làm chứng nhân cho Ngài. Thế nhưng họ không phải sợ hãi, bởi vì Chúa Ki-tô đã phục sinh khải hoàn, Ngài là chiếc neo vững chắc cho họ giữa biển đời trần gian.

Mời Bạn: Đây không chỉ là lời hứa, nhưng là một hiện thực đang diễn ra trong Giáo Hội. Tin Mừng vẫn được rao giảng, hàng hàng lớp lớp người nối tiếp nhau chuyển trao ơn cứu độ của Chúa đến tận cùng thế giới. Không ai trong chúng ta được phép đứng ngoài dòng chảy chứng nhân ấy. Khi gặp thất bại, đắng cay, bệnh tật, hay phải chứng kiến đó đây trong Giáo hội xảy ra những sự kiện đau buồn, hình ảnh Giáo hội bị bêu xấu, bạn hãy tin tưởng cậy trông, vì Chúa đã bảo đảm: “Thầy đã thắng thế gian,” và “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28,20).

Sống Lời Chúa: Với lời khẳng định này, bạn không nao núng, nhưng được khích lệ đứng dậy, tiếp tục sống chứng nhân Tin mừng Phục Sinh mỗi khi gặp những khó khăn, thử thách trên đường đời. Bạn hãy nhớ lại Phê-rô, Tô-ma, cũng như các Tông đồ từng trải qua kinh nghiệm đau buồn ấy lúc Chúa Giê-su chưa sống lại.

Cầu nguyện: Lạy Đấng Phục sinh, Chúa đang đồng hành với con trên đường đời. Xin thêm lòng tin cho con để con can đảm ra khỏi mình, dấn thân loan báo Tin mừng trong thế giới đang mất phương hướng, đầy sự hoài nghi này. Amen.