Dân Chúa Âu Châu

22/03/2023 – THỨ TƯ TUẦN 4 MC

Ga 5,17-30

NGHE VÀ TIN LỜI CHÚA ĐỂ ĐƯỢC SỐNG

“Ai nghe lời tôi và tin vào Đấng đã sai tôi, thì có sự sống đời đời.” (Ga 5,24)

Suy niệm: Sống trong thời đại kỹ thuật số, con người hôm nay dường như bị “bội thực” về thông tin. Có quá nhiều điều để con người có thể nghe, đọc, hay là xem. Các phương tiện hỗ trợ cho điều này cũng không thiếu: truyền hình, internet, di động, v.v. Bởi thế, cái “hội chợ” thông tin trở nên đa tạp với đủ mọi thứ sản phẩm “thượng vàng hạ cám”. Những đó đã đem lại điều gì cho con người? Có khi thay hòa bình thì đem lại chiến tranh. Yêu thương bị thế chỗ bởi hận thù. Gian dối che lấp sự thật. Sự chết loại bỏ sự sống. Nếu thế thì con người cần phải nghe cái gì và tin vào ai để được sống và sống thật? Chính Chúa Giêsu đã cho ta câu trả lời: “Ai nghe lời tôi và tin vào Đấng đã sai tôi, thì có sự sống đời đời.”

Mời Bạn: Tự thâm tâm, chúng ta vẫn luôn ước ao đi tìm sự sống thật, đi tìm hạnh phúc. Nhưng “ma đưa lối quỷ dẫn đường” thế nào mà chúng ta cứ “lại tìm những lối đoạn trường mà đi,” khi chạy theo những đam mê tội lỗi. Mùa Chay là mùa trở về để tìm lại sự sống. Hãy lắng nghe và tin vào Lời Chúa để được sống đời đời.

Chia sẻ: Bạn có thường xuyên chia sẻ Lời Chúa trong nhóm không? Việc chia sẻ đó đã giúp bạn thấm nhuần và sống Lời Chúa thế nào?

Sống Lời Chúa: Dành thời gian để suy niệm cá nhân hằng ngày và thường xuyên chia sẻ Lời Chúa trong nhóm.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Lời Chúa là ngọn đèn soi bước chân con, Chúa có những lời ban sự sống đời đời cho chúng con. Xin Chúa cho chúng con luôn biết quay về với con đường sống thật, là lắng nghe và tin vào Lời Chúa. Amen.