Dân Chúa Âu Châu

15/02/23 – THỨ TƯ TUẦN 6 TN

Mc 8,22-26

CON ĐƯỜNG CỦA ĐỨC TIN

Người ta dẫn một người mù đến và nài xin Đức Giê-su sờ vào anh ta. (Mc 8,22)

Suy niệm: Anh mù ở Bết-xai-đa hẳn là rất mong muốn được sáng mắt. Nhưng ước mong đó có lẽ đã không thành hiện thực nếu anh không được những người bạn dẫn tới gặp Đức Giê-su. Tiến trình được chữa lành của anh cũng trải qua nhiều giai đoạn. Thoạt tiên, khi anh được Chúa dắt ra khỏi làng, “nhổ nước miếng vào mắt anh, đặt tay trên anh,” lúc ấy anh chỉ thấy lờ mờ. Rồi Chúa lại đặt tay trên anh lần nữa, và “anh thấy tỏ tường mọi sự”.

Mời Bạn: Tiến trình sáng mắt của anh mù Bết-xai-đa cũng là tiến trình đức tin của mỗi người chúng ta. Chúng ta được dẫn đến gặp gỡ Ngài qua những trung gian: được cha mẹ bồng ẵm đến lãnh nhận bí tích Rửa tội khi còn sơ sinh hay qua lời giới thiệu của bạn bè, của người yêu…; hoặc cũng có thể sau một biến cố trong cuộc đời. Bước khởi đầu đó khai mở cho chúng ta con mắt đức tin nhưng lúc đó, mới chỉ thấy mờ mờ. Mỗi người cần được Đức Ki-tô “đặt tay lần nữa” để trưởng thành trong đức tin với lời tuyên xưng của chính bản thân mình. Tiến trình này chỉ hoàn tất khi chúng ta hưởng kiến Chúa ở đời sau, lúc chúng ta nhìn thấy tỏ tường mọi sự: “Người thế nào, chúng ta sẽ thấy Người như vậy” (1Ga 3,2). Mời bạn tự vấn: Tôi có được đức tin cá vị của riêng mình chưa? Hay vẫn còn là một đức tin thời thơ ấu, đức tin dựa vào người khác, vào đám đông?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày, hãy tìm gặp Chúa Giê-su bằng việc suy niệm Lời Chúa, để Lời Chúa hướng dẫn đời mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con hồng ân đức tin. Xin cho chúng con biết bồi đắp đức tin ấy để mỗi ngày chúng con càng kết hiệp thân tình với Chúa hơn. Amen.