Dân Chúa Âu Châu

09/02/2023 – THỨ NĂM TUẦN 5 TN

Mc 7,24-30

TIN THÌ SẼ ĐƯỢC

Đức Giê-su nói với người đàn bà (xứ Xy-ri): “Phải để cho con cái ăn no trước đã, vì không được lấy bánh dành cho con cái mà ném cho chó con.” Bà ấy đáp: “Thưa Ngài, đúng thế, nhưng chó con ở dưới gầm bàn lại được ăn những mảnh vụn của đám trẻ con.” (Mc 7,27-28)

Suy niệm: Con Thiên Chúa làm người không phải để làm phép lạ, mà là để rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa (x. Mc 1,29-39). Vì thế, rất nhiều lần Ngài từ chối làm phép lạ. Nhưng có khi Ngài lại chấp nhận, vì lời cầu xin và lòng tin của những người đến xin Ngài. Như trường hợp tại tiệc cưới Ca-na, khi mà giờ của Chúa chưa đến, nhưng vì lòng tin của Đức Ma-ri-a mà ‘giờ ấy’ thay đổi và phép lạ đã xảy ra (x. Ga 2,1-12). Câu chuyện Tin Mừng kể hôm nay cũng thế. Người phụ nữ gốc dân ngoại đến xin Chúa chữa lành cho con gái của bà: Dù Chúa nói với bà những lời thật chói tai: “Không được lấy bánh dành cho con cái mà ném cho chó con,” nhưng bà vẫn kiên trì nài van và Chúa đã nhậm lời mà trừ quỷ ra khỏi con gái của bà.

Mời Bạn: Câu chuyện hôm nay là bằng chứng xác thực cho điều Chúa Giê-su khẳng định: “Cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho” (Mt 7,7). Bạn thử đặt mình vào hoàn cảnh của người phụ nữ đứng trước Chúa Giê-su và nghe những lời thật ‘chói tai’ như thế, bạn có tiếp tục nài van không? Bạn ghi nhớ lời trong thư thánh Gia-cô-bê: “Đức tin phải vượt qua thử thách mới sinh ra lòng kiên nhẫn” (Gc 1,3).

Sống Lời Chúa: Mỗi khi bạn cầu xin Chúa điều gì, bạn làm một việc hy sinh hãm mình để dâng lên Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, biết rằng, mọi sự đều có thể đối với những ai có lòng tin, nhưng xin nâng đỡ đức tin còn yếu đuối của con. Amen.