Dân Chúa Âu Châu

27/12/2022 – THỨ BA, NGÀY 3 TRONG TUẦN BÁT NHẬT GS

Th. Gio-an, tông đồ

Ga 20,2-8

AI CHẠY NHANH HƠN?

“Cả hai cùng chạy. Nhưng môn đệ kia chạy mau hơn ông Phê-rô và đã tới mộ trước.” (Ga 20,4)

Suy niệm: Yêu Thầy mình được diễn tả qua từng bước chạy; tin Thầy mình sống lại cách nhanh chóng khi chỉ nhìn thoáng qua cách xếp đặt của khăn liệm, băng vải. Đó là tính cách nhanh nhẹn của tông đồ trẻ Gio-an. Trẻ người nhưng không non dạ. Bằng chứng là Gio-an nhường cho Phê-rô bước vào ngôi mộ trống trước, vì Phê-rô là đàn anh, cánh chim đầu đầu đàn của các tông đồ. Sự tế nhị, kính trọng này càng cho thấy Gio-an là người nhanh trí nắm bắt tình thế, với trái tim tinh tế, để rồi có lối ứng xử hợp tình hợp lý khó ai có thể chê trách được điều gì. Tình yêu không làm cho ngài mù quáng, trái lại giúp khai mở con đường đến với tình yêu cách trong sáng và chững chạc.

Mời Bạn: “Khôn chẳng qua lẽ, khỏe chẳng qua lời.” Ta nên noi gương thánh Gio-an trong cách xử sự với Chúa và với nhau. Nhanh chóng nhận ra sự hiện diện, thánh ý Chúa trong cuộc đời; tinh tế khi ứng xử với tha nhân trong tinh thần tôn trọng yêu thương. Không dùng bạo lực, khuynh đảo, áp đặt trong các mối tương quan. Ta vui vì hơn người, nhưng người lại oán giận ta. Tình thân sẽ bị thương tổn nghiêm trọng.

Sống Lời Chúa: Một khi ý thức được bổn phận người Ki-tô hữu, tôi sẽ không ngần ngại đến với anh chị em mình để chia sẻ, khích lệ, loan báo Chúa Ki-tô cho họ. Đó là sứ mạng truyền giáo của mỗi người.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã cho con được có mặt trên đời, nhận biết, yêu mến, thờ phượng Chúa. Xin giúp con biết nhận ra Chúa nơi người lân cận, tôn trọng bề trên và yêu thương bề dưới của con. Amen.