Dân Chúa Âu Châu

20/09/2022 – THỨ BA TUẦN 25 TN

Th. An-rê Kim Tê-gon, Phao-lô Chung Ha-san và các bạn tử đạo

Lc 8,19-21

ĐEM RA THỰC HÀNH

“Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành.” (Lc 8,21)

Suy niệm: Có người dí dỏm rằng Chúa Giêsu chỉ có một bài giảng trên núi, còn thánh giáo hoàng Gio-an Phao-lô II thì có một ‘núi’ bài giảng. Mà không chỉ Đức Gio-an Phao-lô II mới giảng và viết khỏe như thế. Rất nhiều người khác – giáo sĩ, tu sĩ, giáo dân – ngày nay cũng giảng và viết rất khỏe. Chúng ta đang choáng ngợp trong một rừng sách vở văn liệu Công Giáo, đến nỗi những văn kiện thật dày công (chẳng hạn Tông Huấn Giáo Hội Tại Á Châu) mới kịp trình làng thì hầu như đã bị quên lãng. Nhiều thông điệp, sứ điệp giáo hoàng hay các thư mục vụ của hội đồng giám mục xem ra cũng cùng chung số phận; chưa nói đến rất nhiều bản văn của Công Đồng Vatican II. Về khả năng ăn nói và viết lách, Giáo Hội ngày nay rất giàu chứ không nghèo tí nào. Tạ ơn Chúa. Có điều, để trở thành “mẹ và anh em” của Chúa Giê-su, chúng ta chỉ giàu phần ‘thuyết’ thôi chưa đủ, còn phải “đem ra thực hành” nữa.

Mời Bạn: Kitô giáo là đạo thực hành, đạo sống. Thánh Gia-cô-bê tuyên bố đức tin không có việc làm là đức tin chết! Có người nói rằng Kitô giáo không chỉ gói trong Kinh Tin Kính mà còn trong Kinh Hòa Bình – và không chỉ ở chỗ đọc kinh đó mà nhất là ở chỗ làm kinh đó. Bạn nghĩ sao?

Sống Lời Chúa: Bạn chỉ mất 5 phút để lắng nghe Lời Chúa, dựa theo bài suy niệm này. Nhưng bạn hãy dành ra 24 giờ để SỐNG Lời Chúa hôm nay.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con muốn thuộc vào số anh em của Chúa. Xin cho con biết lắng nghe và sống Lời Chúa mỗi ngày.