Dân Chúa Âu Châu

04/08/2022 – THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN 18 TN

Th. Gio-an Ma-ri-a Vi-a-nê, linh mục

Mt 16,13-23

CHÚA CHỌN ĐÁ

“Thầy bảo cho anh biết: anh là Phêrô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi.” (Mt 16,18)

Suy niệm: Vẫn biết đá là một vật rắn, nhưng khi xây một công trình, kiến trúc sư phải chọn đá tuỳ theo tuổi thọ của công trình. Muốn cho công trình càng bền vững, càng phải chọn những loại đá rắn chắc tương xứng. Đây là yếu tố mà dường như khi xây toà nhà Hội thánh Đức Giê-su không chú ý đến. Ngài muốn tuổi thọ của Hội Thánh phải cho đến tận thế, ấy thế mà Chúa lựa chọn “đá” Phê-rô làm nền! Phê-rô nhiều khuyết điểm, thiếu trung thành, làm sao bảo đảm cho Hội Thánh bền vững và quyền lực của tử thần sẽ không thắng được? Biết thế, nhưng chắc một điều, đó là Chúa không bao giờ sai lầm khi chọn Phê-rô. Không phải vì ông xứng đáng, cho bằng Phê-rô xứng đáng vì nhờ Chúa cho xứng đáng. “Tảng đá” Phê-rô càng trở nên vững chắc, làm nền tảng cho Hội Thánh, bao lâu Phê-rô càng biết tựa vào “đá góc tường” của Hội Thánh là Đức Giê-su Ki-tô.

Mời Bạn: Lắm khi ta đóng vai người đứng ngoài Hội Thánh, chỉ biết trách móc, chê bai cộng đoàn mình đang sống mà không một lời cầu nguyện hay đóng góp xây dựng cộng đoàn, hoặc chỉ chờ đợi cộng đoàn lên tiếng trước xin bạn thi ân. Bạn vẫn nhớ Chúa chọn bạn làm một trong những viên đá để xây dựng toà nhà Hội Thánh Chúa đó chứ?

Sống Lời Chúa: Bạn dâng một Thánh lễ cầu nguyện cho Đức Thánh Cha, Đức giám mục và Cha quản xứ của bạn. Xin Chúa ban cho các ngài những ơn mà bạn thấy khó chịu vì các ngài đang thiếu.

Cầu nguyện: Hát “Này con là Đá”.