Dân Chúa Âu Châu

THỨ BẢY TUẦN 12 TN
Trái tim Vô nhiễm Đức Mẹ
Mt 8,5-17

 

ĐƯỢC YÊU DÙ BẤT XỨNG

“Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh.” (Mt 8,8)

Suy niệm: Điều gì khiến một viên đại đội trưởng, người “có lính tráng dưới quyền” lại là người Rô-ma, đế quốc đang cai trị người Do Thái, lại thốt là những lời khiêm tốn như vậy trước một người con bác thợ (x. 12,55) mang tên Giê-su? - Vì viên đại đội trưởng này biết Đức Giê-su là ai và mình là gì. Ông biết mình đang đối diện với Đấng Thánh của Thiên Chúa, một người được Thiên Chúa sai đến. Vì thế, ông khiêm tốn nhìn nhận sự bất xứng của mình, chỉ là phàm nhân, không đáng được diễm phúc đón tiếp Chúa tại nhà ông. Cùng với sự khiêm tốn đó, ông tin rằng Đức Giê-su Ki-tô, vị sứ giả của Thiên Chúa, không chỉ đầy quyền năng, mà còn giàu lòng thương xót. Và ông, dù bất xứng, vẫn được Chúa yêu mến và đoái thương.

Mời Bạn: Trước khi rước Mình Thánh Chúa, bạn và tôi vẫn lặp lời viên đại đội trưởng đã thưa với Chúa, để nhắc nhở mình về sự bất xứng và tình yêu Chúa dành cho ta. Tuy nhiên, lắm lúc vì thói quen, ta vẫn đáp lời ấy cách máy móc, nên dù rước Chúa, ta vẫn chưa thực sự đón Chúa vào nhà, vẫn chưa có kinh nghiệm được Chúa chữa lành các thương tích trong tâm hồn. Bạn có thấy điều đó đang xảy ra với mình không?

Sống Lời Chúa: Mỗi lần rước Chúa, bạn hãy ý thức sự bất xứng của mình cũng như tình yêu của Chúa để rước Chúa cách sốt mến.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa không chê tâm hồn chúng con bất xứng, sẵn sàng đến với tâm hồn chúng con mỗi ngày. Xin cho chúng con biết Chúa và biết mình để mỗi ngày, chúng con chạy đến cùng Chúa, siêng năng đón rước Chúa ngự vào lòng. Amen.