Dân Chúa Âu Châu

16/06/2022 – THỨ NĂM TUẦN 11 TN

Mt 6,7-15

ĐƯỢC GỌI CHÚA LÀ CHA

“Anh em hãy cầu nguyện như thế này: Lạy Cha chúng con ngự trên trời…” (Mt 6,9)

Suy niệm: Tục ngữ Việt Nam có câu ‘Con có cha như nhà có nóc’. Cái nóc nhà tượng trưng tôn ti trật tự trong gia đình mà người cha là uy quyền đại diện cho trật tự đó. Theo huyết thống ai cũng có một người cha. Trong thực tế một số người không có cha, và thường gặp hơn, người cha lại không thể hiện vai trò của “cái nóc nhà”. Sự thiếu hụt theo tính con người được bù đắp khi chúng ta được “Thiên Chúa Đấng ở trên trời” làm Cha của mình. Khi tuyên đọc “Lạy Cha chúng con ở trên trời…”, chúng ta chấp nhận một trật tự mới: trật tự thiên linh. Chúng ta chấp nhận mối quan hệ mới với Thiên Chúa: quan hệ cha-con. Chúng ta sẵn sàng nhận chương trình của Thiên Chúa là chương trình của mình, và thực hiện chương trình đó với tất cả tấm lòng của người con chứ không làm như một người làm công hoặc như một nô lệ.

Mời Bạn: Nếu bạn còn cảm thấy việc sống đạo là một gánh nặng, một điều áp đặt, thì đó là dấu bạn chưa thực sự cảm nhận được Thiên Chúa là Cha của mình. Bạn hãy cầu xin Chúa cho bạn cảm nhận được tình Cha yêu bạn và để bạn cũng đáp lại bằng tâm tình cảm mến và hạnh phúc của người được nhận làm con Thiên Chúa.

Chia sẻ: Bạn có cảm thấy được niềm hạnh phúc được làm con cái Chúa?

Sống Lời Chúa: Đừng để ngày nào bạn không đọc kinh “Lạy Cha” ít là một lần, với tất cả tâm tình của người con, ít nhất là trước bữa ăn, hoặc trước khi làm việc.

Cầu nguyện: Sốt sắng đọc kinh Lạy Cha với tâm tình con thảo.