Dân Chúa Âu Châu

14/01/2022 – THỨ SÁU TUẦN 1 TN

Mc 2,1-12

LÒNG TIN KIÊN VỮNG

Họ dỡ mái nhà ngay chỗ Người ngồi, làm thành một lỗ hổng, rồi thả người bại liệt nằm trên chõng xuống. (Mc 2,4)

Suy niệm: Khi những người khiêng anh bạn bại liệt của họ đến, thì đám đông dân chúng đã vây kín Đức Giê-su từ trong nhà ra đến ngoài sân. Việc đưa anh bại liệt đến gặp Chúa Giê-su để xin Ngài chữa lành quả thật không dễ dàng chút nào. Dù vậy, họ vẫn không nhụt chí; họ đã tìm ra một cách không giống ai và hết sức phiền toái là dỡ mái nhà thả anh ta cùng với cái chõng xuống trước mặt Đức Giê-su. Thế là lòng tin kiên trì của họ cuối cùng đã được Chúa đền đáp.

Mời Bạn: Kiên trì là điều không thể thiếu trong đời sống đức tin. Kiên trì không chỉ là quyết không bỏ cuộc mà còn là tìm phương thế để đạt cho bằng được mục đích mình nhắm tới. Có một sự thật là: không nhiều thì ít, cuộc đời này luôn có những chướng ngại cản trở chúng ta đến với Chúa. Nhưng người luôn kiên vững trong niềm tin vào Chúa sẽ được Ngài ban ơn trợ giúp để đứng vững đến cùng và vượt thắng mọi nghịch cảnh.

Chia sẻ: Bạn đã kinh nghiệm việc kiên vững trong đức tin vào Chúa giúp bạn vượt qua khó khăn như thế nào?

Sống Lời Chúa: Dành ít phút trong ngày để xét mình và xin Chúa ban cho ơn bền đỗ đến cùng trong thử thách gian nan.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con xin phó thác cuộc đời con cho Chúa. Giữa những gian nan khốn khó, con không biết tìm kiếm chỗ tựa nương nào khác ngoài Chúa. Xin giúp con thêm kiên trì trong niềm tin vào Chúa, và trung thành với Chúa cho đến cùng, vì chúng con biết rằng Chúa luôn yêu thương và lo liệu những gì là tốt nhất cho chúng con.