Dân Chúa Âu Châu

12/01/2022 – THỨ TƯ TUẦN 1 TN

Mc 1,29-39

NHỊP SỐNG CẦU NGUYỆN

Sáng sớm, lúc trời còn tối mịt, Người đã dậy, đi ra một nơi hoang vắng và cầu nguyện ở đó. (Mc 1,35)

Suy niệm: Chúa Giê-su trừ quỷ và chữa lành nhiều bệnh nhân tại Ca-phác-na-um cho đến khuya, nhưng Ngài không để mình cuốn theo những kỳ vọng và đòi hỏi của dân chúng. Khi trời còn tối, Chúa Giê-su thức dậy, lánh vào nơi thanh vắng, vào chốn riêng tư để lắng nghe tiếng Chúa Cha nói với mình. Giữa cả rừng danh sách ‘việc cần làm’, Chúa Giê-su vẫn dừng lại để cân bằng nhịp sống trong lời cầu nguyện. Với Ngài, thời gian trò chuyện thân tình với Chúa Cha giữa những công việc tất bật là nhịp điệu cần thiết và ngọt ngào thêm sức cho Ngài trung thành với ý muốn Chúa Cha, và không bị chệch hướng.

Mời Bạn: Cuộc sống luôn đầy những ‘việc cần làm’ tranh giành thời gian và sự bận tâm: gia đình, bạn bè, việc làm, giao tế, giải trí… Giữa lịch trình dày đặc ấy, Chúa Giê-su mời gọi bạn dừng lại và nghỉ ngơi bên Người: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.” (Mt 11,28.30). Bạn cần có ‘thời gian chất lượng’ tách mình khỏi cuộc sống bận rộn để tận hưởng niềm vui và bình an đến từ Chúa, tìm lại cân bằng và hài hoà, nguồn sức mạnh dìu dắt bạn vượt qua những xô bồ của cuộc đời.

Chia sẻ: Điều gì làm bạn khó sắp xếp thời gian cầu nguyện hàng ngày?

Sống Lời Chúa: Luôn dành không gian và khoảnh khắc riêng tư trong ngày để cầu nguyện với Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con muốn noi gương Chúa trong ước muốn được ở một mình với Chúa Cha. Xin gia tăng lòng yêu mến cầu nguyện trong con, và giúp con trung thành dốc lòng cầu nguyện mỗi ngày. Amen.