Dân Chúa Âu Châu

24/10/2021 – CHÚA NHẬT TUẦN 30 TN – B

Chúa Nhật truyền giáo

Mc 10,46-52

SÁNG CẶP MẮT ĐỨC TIN

Vừa nghe nói đó là Đức Giê-su Na-da-rét, anh ta bắt đầu kêu lên rằng: “Lạy ông Giê-su, Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi.” (Mc 10,47)

Suy niệm: “Giê-su, Con vua Đa-vít.” Làm sao anh mù lại có thể nói chính xác danh xưng của Đức Giê-su vậy nhỉ? Chắc anh ta cũng chỉ nghe người ta đồn thổi vậy thôi. Thế nhưng, bao người đã đi theo và nghe Thầy Giê-su, được mấy ai tuyên xưng cho đúng danh xưng của Ngài đâu, ngay cả các Tông đồ. May ra chỉ có người phụ nữ có con bị quỷ ám (Mt 15,22) và hai người mù bên vệ đường (Mt 20,30). Điều đó chẳng làm chúng ta ngạc nhiên sao! Chắc chắn không phải vô tình mà những người này gọi Đức Giê-su với các tước hiệu ấy; qua đó tuyên xưng niềm tin vào Đấng Mê-si-a Thiên Chúa đã hứa. Tất nhiên họ cần được chữa lành, được sáng mắt, nhưng con mắt đức tin của họ đã sáng trước rồi. Chính Chúa khẳng định điều đó: “Đức tin của anh đã cứu chữa anh!” nhờ đó “anh thấy được và đi theo Người.”

Mời Bạn: Mắt đức tin ‘thấy’ Thiên Chúa vô hình trong mọi sự và ‘thấy’ mọi sự trong Thiên Chúa vô hình. Khả năng đó sẽ giúp bạn không chỉ thấy cái bên ngoài, mà còn có thể nhận thấy cái bên trong. Bạn được mời gọi để ‘mang cặp mắt’ của Chúa ấy trong một thế giới đầy dẫy những hình ảnh tốt-xấu lẫn lộn. Bạn sẽ làm gì để đáp lại?

Sống Lời Chúa: Kiểm tra cặp mắt đức tin: trong mọi việc, tôi có nhìn bằng cái nhìn của Thầy Giê-su không?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa thấu rõ tận tâm can sâu thẳm của chúng con. Xin cho chúng con biết nuôi dưỡng đôi mắt đức tin bằng cách để cho Lời Chúa nên ánh sáng và sức sống của đời chúng con. Amen.