Dân Chúa Âu Châu

09/05/2021 – CHÚA NHẬT TUẦN 6 PS – B

Ga 15,9-17

LIÊN ĐỚI TRONG TÌNH YÊU

Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy”. (Ga 15,9)

Suy niệm: Chúa Giê-su nói những lời trên trong bối cảnh chia tay các môn đệ để đi nộp mình chịu chết. Chúa biết, việc Ngài làm, lúc ấy các môn đệ chưa hiểu, nhưng sẽ không bao giờ hiểu nếu vẫn là những ‘người ngoài’. Vì thế, Ngài tha thiết mời gọi họ hãy ở lại trong tình thương của Ngài. Một tình thương mang tính huyền nhiệm. Tình thương dám vượt qua mọi tính toán hẹp hòi để chấp nhận hiến dâng: tình thương Chúa Cha dám trao ban Con Một yêu dấu; tình thương Chúa Con dám hiến dâng mạng sống; và chỉ những ai liên đới trong tình thương yêu ấy mới biết phải làm gì cho anh chị em của mình.

Mời Bạn: Tình thương của Thiên Chúa không phải là một khái niệm trừu tượng, mà nó được hiện thực hóa bằng những hành động rất cụ thể: như là bênh vực những người cô thế cô thân, là đem niềm an ủi cho những kẻ yếu hèn, ốm đau, bệnh tật… và cao điểm của tình thương là hiến dâng mạng sống. Cách thế để ta ở lại trong tình thương của Ngài chính là giữ các giới răn của Ngài, hay nói cách khác, là hãy thực hiện cho người anh em điều mà chính Chúa đã làm cho mỗi chúng ta.

Sống Lời Chúa: Chúa Ki-tô hằng sống, vì thế, Ngài vẫn hằng phục vụ ta, đặc biệt nơi các Bí tích. Hãy cho mình cơ hội để ở lại trong tình thương của Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Ki-tô Phục sinh, Chúa hứa rằng sẽ ở cùng chúng con mọi ngày cho đến tận thế. Xin cho con biết ở lại trong Chúa như cành nho gắn liền với thân nho để đời sống con sinh được nhiều hoa trái. Amen.