Dân Chúa Âu Châu

16/04/2021 – THỨ SÁU TUẦN 2 PS

Ga 6,1-15

PHÉP LẠ TÌNH YÊU MỖI NGÀY

Đức Giê-su cầm lấy bánh, dâng lời tạ ơn, rồi phát cho mọi người… ai muốn ăn bao nhiêu tùy ý. (Ga 6,11)

Suy niệm: Còn nhớ lần ma quỷ cám dỗ Chúa biến cục đá thành tấm bánh để ăn vì Ngài đang đói và để thể hiện mình là Con Thiên Chúa, Ngài đã bác bỏ ngay mà không chút do dự. Thế nhưng lần này thì khác: “Thấy đông đảo dân chúng đến với mình,” giữa nơi hoang vắng mà trời thì đã chiều muộn, dù có hai trăm quan tiền cũng chẳng biết tìm đâu mà mua đủ bánh cho ngần ấy người ăn, Chúa không đợi ai khẩn cầu, chính Ngài khởi xướng ý định cứu giúp: “Ta mua đâu ra bánh cho họ ăn đây?” Phép lạ hoá bánh ra nhiều khởi phát từ trái tim yêu thương của Chúa: Ngài chạnh thương trước sự chân thành của đoàn lũ dân chúng đi theo Ngài, khao khát tìm nghe lời Ngài đến nỗi ngay cả việc ăn uống, họ cũng không màng.

Mời Bạn: Ngày hôm nay, không thấy Chúa làm phép lạ khi mà biết bao người vẫn đang đói, khi mà biết bao tai hoạ vẫn đang ập xuống nhân loại. Phải chăng Chúa đã thôi không còn chạnh lòng thương xót? “Phải chăng Ngài giận mãi không thôi, đời lại đời cứ nuôi cơn thịnh nộ?” (Tv 85,6). Có thể nói, hơn bao giờ, Chúa vẫn chạnh lòng thương xót; và nơi cuộc sống bản thân mỗi người cũng như nơi cộng đoàn, phép lạ vẫn đang diễn ra. Nhưng Ngài đang mời gọi chúng ta cộng tác với Ngài bằng đời sống bác ái, cảm thông và chia sẻ, giống như các môn đệ Chúa, để chúng ta trao tận tay những người bé mọn đang cần đến tấm bánh yêu thương đó.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con cảm nhận được rằng phép lạ không phải là điều lạ thường và xa vời, mà nó rất thân quen, và ở ngay bên cạnh con, khi con sống bác ái với tha nhân.