Dân Chúa Âu Châu

THỨ BẢY TUẦN THÁNH

Canh thức Phục Sinh

Mc 16,1-8

ĐÀNG SAU NHỮNG DẤU CHỈ

“Người đã trỗi dậy, không còn đây nữa.” (Mc 16,6)

Suy niệm: Ba bà Ma-ri-a Mác-đa-la, Ma-ri-a mẹ ông Gia-cô-bê và bà Sa-lô-mê ra mộ Đức Giê-su từ sáng sớm ngày thứ Nhất trong tuần với mục đích ướp lại xác Thầy mình. Điều làm các bà vừa ngạc nhiên vừa hoảng sợ là thấy tảng đá lấp cửa mộ Chúa đã bị lăn ra một bên. Các bà lại còn thấy một người thanh niên ngồi bên phải mộ mặc áo trắng. Nghe người thanh niên nói các bà lại còn ngạc nhiên hơn: “Người đã trỗi dậy rồi, không còn đây nữa.” Tảng đá lấp cửa mộ đã lăn ra một bên là dấu hiệu gì? Người thanh niên mặc áo trắng là dấu hiệu gì? Câu nói của người thanh niên: “Người đã trỗi dậy rồi, không còn đây nữa” là dấu hiệu gì? Trong tâm trạng “run lẩy bẩy, hết hồn hết vía” các bà chưa tìm được câu trả lời cho những vấn nạn trên.

Mời Bạn: Suốt cả 2.000 năm nay, những dấu hiệu mà những người phụ nữ được nói tới đã được “giải mã.” Chúng là bằng chứng Đức Giê-su đã phục sinh. Giáo Hội đã xác tín điều này và đưa vào Kinh Tin Kính mà chúng ta đọc thấy: “Ngày thứ ba bởi trong kẻ chết Người sống lại.” Việc Đức Giê-su đã sống lại không phải là điều gì khó khăn cho các tín hữu tin. Cái khó là chứng minh Đức Giê-su đã phục sinh qua đời sống của mình. Đây là thách đố mà tất cả các tín hữu được mời gọi trả lời.

Sống Lời Chúa: Niềm tin vào Đức Ki-tô phục sinh là chìa khoá giải mã mọi dấu chỉ trong cuộc sống: nếu ta cùng vác thập giá với Chúa, ta sẽ cùng Ngài sống lại.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, chúng con tin Chúa đã phục sinh. Xin giúp chúng con mạnh dạn làm chứng điều mình tin bằng việc làm cụ thể mỗi ngày.