Dân Chúa Âu Châu

22/01/2021 – THỨ SÁU TUẦN 2 TN

Th. Vinh-sơn, phó tế, tử đạo

Mc 3,13-19

CHÚA “MUỐN”

Rồi Người lên núi và gọi đến với Người những kẻ Người muốn. Và các ông đến với Người. (Mc 3,13)

Suy niệm: Khi suy niệm Lời Chúa hôm nay, thánh nữ Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su được đánh động bởi câu “Chúa chọn những kẻ Người muốn,” và thánh nữ rất thích lặp lại câu này. Quả thật, Thiên Chúa hoàn toàn tự do, không có ai làm cố vấn cho Ngài. Tình thương Chúa tuôn đổ trên ai là tùy ý Ngài. Chúa chọn những kẻ Người muốn. Chúa muốn, nhưng cũng rất tôn trọng sự tự do đáp lại của con người. Trước tiếng Chúa mời gọi, các tông đồ Phê-rô, An-rê, Gio-an, Gia-cô-bê hay Mát-thêu đã đáp lại, bỏ mọi sự theo Chúa ngay lập tức. Trong Tin Mừng theo thánh Mác-cô, Chúa Giê-su hỏi anh mù: “Anh muốn tôi làm gì cho anh?” (Mc 10,51). Và “phép lạ” đã xảy ra, ơn cứu độ tuôn trào khi “ý muốn” của anh mù trùng khớp với “ý muốn” của Chúa. Các môn đệ cũng thế, các ông đến với Chúa như “ý muốn” của Ngài.

Mời Bạn: Bí tích Thánh tẩy cho thấy đức tin là ơn Chúa ban cho không, Chúa muốn và chọn chúng ta. Phần mình, chúng ta có cảm nhận niềm vui vì được nhận biết Thiên Chúa, rồi đáp lại như các môn đệ ngày xưa không?

Chia sẻ: Bạn hãy nói kinh nghiệm về sự giới hạn của bản thân, nhưng rồi Chúa muốn, và điều xảy ra ngoài sức mong đợi, hy vọng của bạn.

Sống Lời Chúa: Giáo Hội đã chọn Chúa Nhật III thường niên là Chúa Nhật suy tôn LỜI CHÚA. Bạn hãy chọn một câu Lời Chúa để làm ý lực sống cho đời mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con nhận ra ý Chúa muốn mỗi ngày qua lời ánh sáng của Chúa. Và xin giúp con đáp lại “con muốn” với thánh ý của Ngài. Amen.