Dân Chúa Âu Châu

10/01/2021 – CHÚA NHẬT CHÚA GIÊ-SU CHỊU PHÉP RỬA

Mc 1,7-11

“CHA HÀI LÒNG VỀ CON!”

“Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con.” (Mc 1,11)

Suy niệm: Tin Mừng ghi lại việc Chúa Giê-su chịu phép rửa như một hành trình hai chiều đi xuống và đi lên. Đi xuống dìm mình trong dòng nước sông Gio-đan là khiêm cung gánh lấy tội lỗi của nhân loại; đi lên khỏi nước để khởi phát công cuộc cứu chuộc đền bù tội lỗi. Đỉnh cao nổi bật của hành trình này chính là cuộc thần hiện của Ba Ngôi Thiên Chúa: Các tầng trời xé ra, và Thần Khí lấy hình chim bồ câu ngự xuống trên Người. Lại có tiếng Chúa Cha long trọng giới thiệu Ngôi Hai Con Thiên Chúa làm người là “Con yêu dấu của Chúa Cha, Chúa Cha hài lòng về Người.” Nơi dòng nước sông Gio-đan, Chúa Giê-su được tuyên dương là Người Con đích thực luôn vâng phục ý định cứu độ của Chúa Cha; qua dòng nước của bí tích Rửa Tội, chúng ta được trở nên con cái Chúa và Chúa Cha cũng sẽ nói với chúng ta trong cuộc hiển dung “hãy vâng nghe lời Con của Ngài” (Mc 9,7).

Mời Bạn: Khi lãnh nhận bí tích Rửa tội, người Ki-tô hữu trở nên con cái Thiên Chúa, được sự sống thần linh của Ngài, được trở nên một thân mình với Chúa Giê-su Ki-tô. Lúc đó chúng ta không còn sống cho chính mình nữa, mà là Đức Ki-tô sống trong chúng ta (x. Rm 14,7; 2Cr 5,15; Gl 2,20).

Sống Lời Chúa: Hằng ngày, bạn cảm tạ Chúa về hồng ân bí tích Rửa tội cho bạn được làm con cái Chúa; bạn luôn tìm biết ý Chúa muốn để vâng phục và thực thi ý Ngài.

Cầu nguyện: Con tạ ơn Chúa đã cho chúng con được làm con Chúa qua Bí Tích Rửa Tội. Xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn đời sống chúng con để chúng con cũng được Chúa Cha gọi là “con yêu dấu” của Ngài. Amen.