Dân Chúa Âu Châu

08/10/2020 – THỨ NĂM TUẦN 27 TN

Lc 11,5-13

XIN GÌ ĐƯỢC NẤY Ư?

“Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho.” (Lc 11,9)

Suy niệm: Hãy tưởng tượng xem, nếu Thiên Chúa luôn chấp nhận lời cầu xin của con người cách vô điều kiện thì hệ quả sẽ thế nào? Nhân loại sẽ đi về đâu bởi chính lời cầu xin của mình? Khi dạy chúng ta “cứ xin thì sẽ được, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho,” Đức Giê-su không muốn ‘tập hư’ cho chúng ta, tập thói quen ‘vòi vĩnh,’ nhưng muốn chúng ta tập thói quen cầu nguyện liên lỉ, tin tưởng tuyệt đối vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Là Cha nhân hậu, thấu suốt mọi bí ẩn, Thiên Chúa biết điều gì tốt cho con cái, trước cả khi ta xin Người. Nhưng Người cũng không dễ dãi, mù quáng, hễ con cái xin gì được nấy. Đối với Thiên Chúa, điều tốt nhất Ngài hứa ban cho con cái đó là Thánh Thần, Đấng nâng đỡ, đồng hành, khai lòng mở trí cho chúng ta ‘hiểu’ tấm lòng, kế hoạch tuyệt vời của Người, nhất là đưa dẫn chúng ta đến sự thật toàn vẹn.

Mời Bạn: Chắc bạn đã từng kinh nghiệm tiếng kêu xin của mình không được Chúa đáp trả, nhưng thực ra, Người biết điều gì là tốt nhất cho bạn. Như vậy, khi đáp trả bằng sự im lặng, có khi đó lại là câu trả lời thâm sâu, hàm chứa ý nghĩa yêu thương nhất. Bạn được mời gọi đọc ra điều đó dưới dấu chỉ của tình thương, bạn nhé!

Sống Lời Chúa: Hôm nay, bạn xin ơn Chúa Thánh Thần, để nhờ đó biết nhận ra thánh ý Chúa muốn cho đời bạn

Cầu nguyện: Lạy Chúa, nhiều khi con kêu cầu mà không được đáp trả. Những lúc ấy, xin cho con đừng nản lòng, nhưng luôn vững tin, vì biết rằng Chúa luôn có kế hoạch riêng, thích hợp nhất cho cuộc đời con, ngay cả trong những biến cố đau thương. Amen.