Dân Chúa Âu Châu

14/09/2020 – THỨ HAI TUẦN 24 TN

Suy tôn Thánh Giá

Ga 3,13-17

BIẾN THẬP GIÁ THÀNH THÁNH GIÁ

“Như ông Mô-sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời.” (Ga 3,14-15)

Suy niệm: Không hiểu tại sao người đời thích dùng hình ảnh thập giá để nói về sự chết. Trên một số tranh tuyên truyền, cổ động ngoài đường phố, hình ảnh thập giá ẩn hiện ở hậu cảnh của những cảnh xì ke, ma tuý, mại dâm… như lời cảnh cáo, đe doạ những ai toan bước vào con đường lầm lạc này. Còn đối với Ki-tô hữu, Thánh Giá là biểu trưng cho sự sống, cho ơn cứu độ. Thánh Giá đã được Đức Ki-tô dùng để thực hiện chương trình cứu độ yêu thương nhiệm mầu. Những người tội lỗi nhìn lên Thánh Giá sẽ được thứ tha. Vì thế, chúng ta chẳng những không sợ hãi mà còn yêu mến, tôn thờ Thánh Giá. Thánh Giá còn trở nên niềm vinh dự cho những ai biến đời mình thành cánh Thánh Giá nối dài của Chúa Giê-su.

Mời Bạn: Cây thập giá một khi được dùng làm giá treo Con Thiên Chúa chịu đóng đinh, đã trở thành cây Thánh Giá có sức chữa lành con người khỏi nọc độc của tội lỗi và sự chết. Cuộc đời bạn chất đầy những cây thập giá. Bạn có thể biến chúng thành Thánh Giá nếu bạn biết kết hợp chúng với Đức Giê-su, Đấng chịu đóng đinh vì bạn.

Chia sẻ: Làm thế nào để biến thập giá thành Thánh Giá? Sau đây xin đề nghị với bạn một cách:

Sống Lời Chúa: Kết hợp với Đức Ki-tô vui tươi nhẫn nại khi bạn phải đau đớn do bệnh tật hay khi bạn phục vụ người nghèo khó, bệnh tật.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con cùng vác thập giá với Chúa, xin cho con cùng chịu đóng đinh với Chúa, để cùng với Chúa, con góp phần chuyển thông ơn cứu độ đến anh em con.