Dân Chúa Âu Châu

THỨ BẢY TUẦN 23 TN
Thánh Danh Đức Ma-ri-a
Lc 6,43-49

TRÁI TỐT ĐÍCH THỰC

“Không có cây nào tốt mà sinh trái xấu, và cũng không có cây nào xấu mà sinh trái tốt.” (Lc 6,43)

Suy niệm: Cùng với đà phát triển của các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,v.v… trào lưu sống ảo, đặc biệt trong giới trẻ, ngày càng trở nên phổ biến. Các “tín đồ sống ảo” đăng lên trang cá nhân những hình ảnh chỉnh sửa, những câu chuyện dàn dựng, ghép nối như thật, để ảo tưởng tự cho mình là một nhân vật quan trọng, nổi tiếng… vì có nhiều lượt theo dõi, tương tác, hâm mộ. Những hình ảnh giả tạo và lối sống phi thực tế như thế tố giác sự trống rỗng, hư ảo của con người sống ảo. Đối lại lối sống đó, Chúa Giê-su đưa ra nguyên tắc vàng để phân định: xem quả thì biết cây; cây có tốt thì mới sinh trái tốt đích thực. Trái tốt đích thực không phải là những lời lẽ tốt đẹp hoa mỹ “Lạy Chúa! Lạy Chúa!” mà phải là đưa Lời Chúa vào hiện thực cuộc sống bằng những hành động cụ thể.

Mời Bạn: Một người chỉ mang danh nghĩa là “có đạo”, chỉ “giữ đạo” ở mức tối thiểu theo hình thức, còn cả cuộc sống trong gia đình và ngoài xã hội không toả sáng chút nào tinh thần của Tám Mối Phúc Thật, không thông truyền được chút nào những giá trị của Tin Mừng, thì có thể nói người ấy chỉ là một “ki-tô hữu ảo” mà thôi. Bạn hãy sống thực đức tin của mình với cả tấm lòng và thể hiện ra bằng một cuộc sống thấm đầy tinh thần cầu nguyện và bác ái dựa trên nền tảng của Lời Chúa.

Sống Lời Chúa: Đọc lại Tin Mừng hôm nay và rút ra một việc thực hành cụ thể.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin đừng để con sống ảo trong đức tin, nhưng xin Chúa giúp con sinh nhiều trái tốt đích thực qua việc thực thi Lời Chúa trong cuộc sống thường ngày của con. Amen.