Dân Chúa Âu Châu

07/01/2020 – THỨ BA SAU LỄ HIỂN LINH

Mc 6,34-44

THẦY TRÒ CHẠNH LÒNG THƯƠNG

Đức Giê-su thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. (Mc 6,34a)

Suy niệm: Vừa ra khỏi thuyền, Đức Giê-su đã nhìn thấy “một đám người rất đông”, một đám người nheo nhóc, lếch thếch, đang chờ đợi Ngài. Chúa Giê-su thấy rõ họ đang đói khát của ăn thiêng liêng, đói khát ơn cứu độ. Họ mong mỏi những lời giảng dạy có sức làm no thoả tâm hồn như đàn chiên bơ vơ mong người chủ chăn dẫn tới đồng cỏ xanh tươi, dòng suối mát trong lành. Chúa đã chạnh lòng thương và cho họ no nê Lời Hằng Sống. Tuy nhiên, đến lúc mặt trời ngả bóng thì tới lượt các môn đệ của Đức Giê-su cũng phải chạnh lòng trước một nhu cầu thực tế mà cũng rất cấp bách. Các ông thưa Thầy đã trễ rồi và dân chúng rất đói. Nhu cầu thì quá hiển nhiên, mà lực thì bất tòng tâm, các ông không thể tự mình cung cấp thức ăn cho đoàn dân. May thay, các ông lại có sáng kiến trình bày ưu tư của mình cho Đức Giê-su và xin Thầy cứu giúp.

Mời Bạn: Đức Giê-su đã mời gọi các môn đệ đóng góp phần bánh và cá của mình cho đám đông. Phép lạ đã xảy ra vì cả Thầy và trò cùng chung một mối lo cho một đám dân đói thực sự: Đói Lời Chúa và đói lương thực.

Sống Lời Chúa: Hãy để trái tim của bạn tập trung vào một người đang cần sự giúp đỡ của bạn trong ngày hôm nay. Bạn sẽ nhìn ra nhu cầu của người đó là gì và bạn hãy thực hiện như Thầy Giê-su đã chạnh lòng thương, bởi bạn là trò của Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con cũng có trái tim luôn chạnh lòng thương như Chúa, và xin duy trì trái tim của con yêu thương mọi người cho đến hơi thở cuối cùng trong cuộc đời. Amen.